4 loại rau củ tẩm hóa chất, cách nhận biệt biết để không rước bệnh

Với mẹo nhỏ này chị em đi chợ có thể dễ dàng chọn được loại rau củ ưng ý không lo nhiễn thuốc trừ sâu độc hại.

Bắp cải
Một trong những loại ra củ thường được bón nhiều hóa chất đó chính là rau bắp cải là một trong những loại rau củ có giá trị dinh dưỡng nên được nhiều chị em lựa chọn cho bữa ăn hằng ngày.
Theo tiết lộ của chủ một vựa rau chuyên đi thu gom rau bán cho thành phố Hà Nội chia sẻ rau cải, súp lơ là loại có rất nhiều sâu. Chỉ cần 1-2 ngày là sâu có thể phá sạch cả vườn. Cách nhận biết rau bắp cải đã hết thuốc trừ sâu đó chính là mùi thuốc. Bạn hãy chọn loại bắp cải có mùi hương của rau nếu thấy còn mùi lạ trên rau thì chớ dại mà mua kẻo rước bệnh.
Rau muống
Rau muống là loại rau được nhiều người yêu thích và khá phổ biến ở nước ta. Nhưng đây cũng là loại rau dễ bị sâu bệnh nên để có những bó rau xanh non mơn mởn người trồng rau cũng thường xuyên phải sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng.

Khi bạn mua rau muống bạn không nên chọn những loại lá quá to, cẫng rau dài lá có mầu xanh đậm thì đó là loại rau nhiễm nhiều thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng nhiều.

Dưa chuột
Dưa chuột là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích bởi nó có thể làm thành salad rất ngon, và cũng là sản phẩm bổ sung nước giữ ẩm, căng da mặt, giảm cân cho chị em phụ nữ vô cùng hiệu quả. Nhưng dưa chuột cũng được coi là một trong những loại quả bị phun nhiều hóa chất và vỏ dưa mỏng nên các hóa chất dễ ngấm qua vỏ. Dù bạn có gọt vỏ khi ăn cũng không loại bỏ được hết các chất độc.
Một trong những cách chọn dưa chuột an thoàn là bạn nên chọn những quả không to lắm, thần hình quả to quả nhỏ khác nhau. Những quả dưa chuột vỏ quả sần sùi, to nhỏ không đều, không có vết thâm hay ố vàng, cầm vào thấy chắc tay, bên ngoài có những mấu nhỏ nổi lên.

Cà chua

4 loai rau cu

Cà chua là loại quả quen thuộc chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau nên người Việt vô cùng yêu thích.

Tuy nhiên, cà chua cũng là loại quả được tắm nhiều thuốc trừ sâu phân bón hóa học. Nếu không tinh ý bạn sẽ mua phải những quả cà chua mới phun thuốc hôm qua hôm nay mang ra chợ bán là vô cùng nguy hiểm.
Một trong những mẹo chọn cà chua ngon là bạn nên chọn những quả cà chua chín tự nhiên, màu sắc chín đỏ không đều màu đỏ thường đỏ đậm hơn những quả cà chua chín thuốc, chín ép. Khi cà chua chín sẽ hơi mềm không cứng nhưng cà chua chín ép. Khi bạn ngửi quả cà chua không thấy có mùi lạ.