Công thức làm bánh Trung thu nướng truyền thống đơn giản nhất

Mùa Trung thu đang đến gần và chị em nội trợ đang có ý định làm bánh trung thu không nên bỏ qua những công thức làm bánh nướng chuẩn vị thơm ngon.

Đời sống - Công thức làm bánh Trung thu nướng truyền thống đơn giản nhất

Cách làm bánh nướng đơn giản:

Nguyên liệu:

– Bột mì: 320g

– Nước đường bánh nướng: 200g

– Banking soda: 3g

– Trứng: 1 lòng đỏ

– Bơ lạc: 10g

– Dầu: 45g

Cách làm:

– Bước 1:

Lấy một chiếc tô lớn, cho nước đường, trứng, dầu, bơ lạc vào chung. Dùng phới lồng khuấy đều lên cho đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau, để hỗn hợp nghỉ khoảng 1-2 tiếng.

– Bước 2:

Sau khi hỗn hợp ở bước 1 đã nghỉ đủ, rây bột mì qua rây lọc để loại bỏ tạp chất, sau đó đổ bột mì vào tô. Dùng spatula trộn đều rồi và bắt đầu nhồi bột.

Chỉ nhồi bột cho đến khi tất cả các nguyên liệu quyện lại với nhau, không nhồi bột quá lâu để tránh bột bị chai, ảnh hưởng đến quy trình tạo hình cho bánh sau này. Sau khi nhồi bột, tiếp tục để bột nghỉ 30-40 phút rồi mới bắt đầu đóng bánh.

– Bước 3: Chuẩn bị nhân bánh nướng trong khi chờ bột nghỉ

+ Nhân bánh nướng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo ý thích cá nhân: Nhân thập cẩm, nhân đậu đen, nhân đậu đỏ, nhân trà xanh,… Bạn cũng có thể tự làm ở nhà hoặc mua ngoài hàng đều được.

+ Chia nhân bánh nướng thành nhiều phần bằng nhau, khối lượng của nhân tùy thuộc vào kích thước khuôn bánh và tùy thuộc vào ý muốn thích ăn nhiều nhân hơn hay ăn nhiều vỏ hơn của bạn. Đối với bánh nướng bạn nên chia 1/3 vỏ và 2/3 nhân là hợp lý nhất.  Ví dụ: khuôn bánh nướng của bạn là 150g thì phần vỏ là 50g, phần nhân là 100g.

+ Sau khi chia nhân thành từng phần nhớ lấy màng bọc thực phẩm bọc lại để tránh nhân bị khô.

– Bước 4: Tạo hình cho bánh

+ Nhào nhanh lại vỏ bánh nướng lại một lần nữa, sau đó chia thành các phần bằng nhau theo tỉ lệ 1/3 vỏ và 2/3 nhân. Khối lượng của vỏ tùy thuộc vào kích thước khuôn của bạn. Ví dụ khuôn của bạn là 150g thì một phần vỏ bánh sẽ có khối lượng là 50g nhé.

+ Dùng lòng bàn tay tròn phần vỏ lại, sau đó lấy cán bột cán mỏng ra đủ để lớp vỏ ôm trọn lớp nhân, không nên cán mỏng quá cũng không nên cán dầy quá.

+ Sau khi lớp nhân đã nằm trọn trong lớp vỏ, cho vào khuôn bánh, dùng tay ép chặt và đổ bánh ra. Trước khi cho bánh vào ép nhớ chống dính trước cho khuôn bằng một lớp bột mì mỏng. Sau đó, cứ tiếp tục làm như thế cho đến khi hết vỏ và hết nhân.

– Bước 5: Chuẩn bị hỗn hợp phết mặt bánh

+ Hỗn hợp phết mặt bánh bao gồm: 1/3 lòng trắng trứng gà, 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa rượu vang, 1 thìa dầu mè và 1 thìa sữa, quấy đều cho tất cả hỗn hợp hòa vào với nhau.

+ Chuẩn bị chổi quét mặt bánh, nên chuẩn bị chổi lông mềm để mặt bánh được đều màu và đẹp nhất.

– Bước 6: Nướng bánh: Nướng thành 3 lần

+ Lần 1: Đặt bánh trong lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15 phút, lúc này khi nướng xong bánh sẽ có màu trắng đục, mặt bánh khô hơn.

Nhấc bánh ra khỏi lò, để bánh nguội hẳn và quét mặt bánh lần một.

+ Lần 2: Nướng bánh ở nhiệt độ: lửa trên 200 độ C, dưới 180 độ C trong khoảng 10 phút, lúc này bánh sẽ vàng hơn.

Tiếp tục đưa bánh ra khỏi lò, để bánh nguội hẳn và quét mặt bánh lần 2.

+Lần 3: Nướng ở nhiệt độ như lần 2 cho đến kh i màu bánh vàng như ý là được.