Chiêm ngưỡng vườn dưa lưới “khủng” của nữ 8X miền Tây thu nhập hàng chục triệu mỗi vụ

Với hơn 2.000 cây dưa lưới trồng theo công nghệ Israel, chỉ sau khoảng 3 tháng chăm sóc sẽ cho thu hoạch 5 tấn quả. Trừ mọi chi phí, nhà vườn tự tin “bỏ túi” hàng chục triệu đồng lợi nhuận.

Clip: Cận cảnh vườn dưa lưới “khủng” của chị Lê Ngọc Hiền.

Bằng sự đam mê của mình, chị Lê Ngọc Hiền, sinh năm 1984, ngụ phường Trường An, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long không ngần ngại đầu tư mô hình trồng dưa lưới sạch, trên diện tích 1.000 mét vuông đất của gia đình theo công nghệ Israel.

Mới- nóng - Clip: Chiêm ngưỡng vườn dưa lưới “khủng” của nữ 8X miền Tây thu nhập hàng chục triệu mỗi vụ

Chị Lê Ngọc Hiền chia sẻ về kỹ thuật trồng dưa lưới.

Chị Hiền cho biết, để có được mô hình này, chị phải bỏ ra khoảng thời gian dài để nghiên cứu về kỹ thuật trồng và chăm sóc. Khi đã nắm rõ quy trình và sự phát triển của dưa lưới thì việc chăm sóc để cây cho năng suất tốt cũng không mấy khó khăn.

Nhằm đảm bảo chất lượng nên mỗi cây dưa lưới, nhà vườn chỉ tập trung nuôi dưỡng duy nhất một quả. Tính từ thời gian bắt đầu trồng dưa lưới cho đến khi thu hoạch, thường dao động từ 2 tháng rưỡi đến 3 tháng, nếu làm tốt thì mỗi năm có thể trồng được 4 vụ.

Mới- nóng - Clip: Chiêm ngưỡng vườn dưa lưới “khủng” của nữ 8X miền Tây thu nhập hàng chục triệu mỗi vụ (Hình 2).

Hơn 2.000 cây dưa lưới 3 tháng tuổi của chị Hiền hiện sắp đến ngày thu hoạch.

Theo chị Hiền, với hơn 2.000 cây dưa lưới của chị hiện gần 3 tháng tuổi, trọng lượng mỗi quả khoảng 2,5 kg thì mùa vụ này sẽ thu hoạch trên dưới 5 tấn quả. Trừ mọi chi phí, chị Hiền có thể tự tin “bỏ túi” hàng chục triệu đồng lợi nhuận. Được biết, mô hình trồng dưa lưới của chị Hiền được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và có mã code truy xuất nguồn gốc.