Vườn hoa treo Vân Dương tất bật vụ Tết

Khoảng 1 tháng trước Tết Nguyên đán, nhiều hộ trồng hoa ở HTX Vân Dương, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng tất bật cắt tỉa, thay chậu để chuẩn bị cho đợt bán hàng lớn nhất trong năm.

Để phục vụ cho tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, vườn hoa treo Vinh Tâm (thuộc HTX Hòa Liên) của anh Lê Duy Tâm (SN 1980, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xuống giống khoảng 75.000 chậu hoa trên diện tích gần 2 hecta, với vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng. Trong đó, có khoảng 40 loại hoa như: dạ yến thảo, mai địa thảo, thu hải đường, xác pháo…Để phục vụ cho tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, vườn hoa treo Vinh Tâm (thuộc HTX Hòa Liên) của anh Lê Duy Tâm (SN 1980, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xuống giống khoảng 75.000 chậu hoa trên diện tích gần 2 hecta, với vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng. Trong đó, có khoảng 40 loại hoa như: dạ yến thảo, mai địa thảo, thu hải đường, xác pháo…

Thị trường tiêu thụ hoa treo đa phần là các tỉnh thành như Quảng Trị, Huế, Quảng Nam…Thị trường tiêu thụ hoa treo đa phần là các tỉnh thành như Quảng Trị, Huế, Quảng Nam…

Loại hoa dạ yến thảo có giá bán khoảng 50 ngàn đồng/chậu. Đây là loại hoa rất được ưa chuộng để chưng vào dịp Tết.Loại hoa dạ yến thảo có giá bán khoảng 50 ngàn đồng/chậu. Đây là loại hoa rất được ưa chuộng để chưng vào dịp Tết.

Bên cạnh đó, còn có một số loại hoa khác cũng được thị trường thiêu thụ khá ưa chuộng như thu hải đường, hoa lưu ly…Bên cạnh đó, còn có một số loại hoa khác cũng được thị trường thiêu thụ khá ưa chuộng như thu hải đường, hoa lưu ly…

Loạt hoa lưu ly của vườn hoa anh Tâm đã bắt đầu ra búp, kịp cung cấp cho thị trường Tết.Loạt hoa lưu ly của vườn hoa anh Tâm đã bắt đầu ra búp, kịp cung cấp cho thị trường Tết.

Theo anh Tâm, nhu cầu chưng hoa treo của người dân tăng lên mạnh so với mọi năm. Tuy nhiên, do thời tiết năm nay khắc nghiệt, mưa trái mùa nên giá hoa cũng có tăng hơn mọi năm từ 5 ngàn đến 10 ngàn/chậu.Theo anh Tâm, nhu cầu chưng hoa treo của người dân tăng lên mạnh so với mọi năm. Tuy nhiên, do thời tiết năm nay khắc nghiệt, mưa trái mùa nên giá hoa cũng có tăng hơn mọi năm từ 5 ngàn đến 10 ngàn/chậu.

Những ngày này, tại vườn hoa treo của anh Tâm, các công nhân đang tất bật chăm sóc và thay chậu mới để chuẩn bị cung cấp cho các thương lái.Những ngày này, tại vườn hoa treo của anh Tâm, các công nhân đang tất bật chăm sóc và thay chậu mới để chuẩn bị cung cấp cho các thương lái.

Chăm sóc từng bông hoa để nở đúng dịp Tết.Chăm sóc từng bông hoa để nở đúng dịp Tết.

Anh Tâm cho biết, đến nay các thương lái đã đặt hơn 20 ngàn chậu hoa các loại.Anh Tâm cho biết, đến nay các thương lái đã đặt hơn 20 ngàn chậu hoa các loại.

Các loại hoa đều đang phát triển thuận lợi và sẽ kịp phục vụ thị trường hoa Tết.Các loại hoa đều đang phát triển thuận lợi và sẽ kịp phục vụ thị trường hoa Tết.

Cùng với sự hỗ trợ của HTX Vân Dương, mùa hoa tết năm nay, hứa hẹn sẽ đem lại một cái tết sung túc cho những người trồng hoa. Đồng thời góp phần tô đẹp thêm sắc xuân mỗi khi Tết về.Cùng với sự hỗ trợ của HTX Vân Dương, mùa hoa tết năm nay, hứa hẹn sẽ đem lại một cái Tết sung túc cho những người trồng hoa. Đồng thời góp phần tô đẹp thêm sắc xuân mỗi khi Tết về.