Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô dâu Việt ở Hàn Quốc

Yêu thích những bữa cơm gia đình với các món rau Việt, cô gái trẻ Vũ Yến đã tự tay làm đất, chọn hạt giống và trồng các loại rau quả quê nhà tại Hàn Quốc.

Khoảng ban công trong căn hộ của vợ chồng chị Yến tại Hàn Quốc không rộng lắm nhưng đủ ánh sáng và sự thông thoáng. Đó cũng là lý do chị thiết kế khéo léo các chậu trồng khoa học để có thể trồng được nhiều loại rau quả cho bữa ăn thường ngày.

Nếu như nhiều người thường lựa chọn ban công là nơi trồng hoa, cây cảnh thì chị Yến lại yêu thích chăm chút cho những mầm cây xinh xắn tốt tươi, mang lại nguồn thực phẩm sạch hàng ngày cho gia đình nhỏ của mình.

Chị Yến chia sẻ: “Ban đầu mình có ý định trồng rau vì rau quả bên Hàn khá đắt. Điều đó với một cô gái trẻ theo chủ nghĩa healthy như mình thì quả là một cực hình. Xa quê nên thỉnh thoảng mình cũng rất thèm rau Việt Nam, mua cũng có nhưng không được tươi ngon, một phần sợ phun nhiều thuốc nữa.

Giá cả cũng khá cao. Ổi 1kg gần 600 nghìn đồng, vừa chát vừa cứng. Rau bán theo kg, mua một kg rau thì ăn chẳng bõ, tiền ship đôi khi nhiều hơn tiền rau. Mua 5kg được free ship nhưng chỉ sử dụng được khoảng một nửa, vì một nửa rau khá già không ăn được”.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Ban công được trồng nhiều rau quả sạch.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

Chị Yến trồng khá nhiều các loại cải.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 3.

Gieo hạt trồng rau dền.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 4.

Góc nhỏ treo hồng gió.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 5.

Chủ nhân xinh đẹp của khu vườn ban công.

Với những bất cập ấy, cô gái trẻ quyết định “đầu tư” trồng khu vườn rau xanh ở ban công nhà mình. Trước là vì sức khỏe của hai vợ chồng, sau là để chiều sở thích của bản thân.

Chị Yến trước đây làm phiên dịch viên tiếng Hàn ở Việt Nam. Sau khi lấy chồng, chị sang Hàn làm giáo viên dạy kèm tiếng Hàn ở trung tâm đa văn hóa. Hiện tại chị đã nghỉ dạy để toàn tâm theo đuổi những sở thích của mình như làm bánh, hội họa, làm vườn, đặc biệt là tập trung chăm sóc cho gia đình và em bé nhỏ.

Chồng chị Yến là người Hàn Quốc, anh rất tâm lý và chiều vợ con nên mọi sở thích của chị đều được anh ủng hộ, chia sẻ. Hiện tại, anh đang là Trưởng phòng nghiên cứu trang thiết bị tại một công ty lớn ở Hàn. Anh thường khoe với mọi người ở công ty về chị một cách tự hào nhất. Anh chị thường mời đồng nghiệp, bạn bè ghé thăm nhà. Mọi người thường rất thích khoảng ban công xinh xắn của hai vợ chồng.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 6.
Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 7.

Chị Yến thử sức với nhiều loại cây.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 8.

Thu hoạch rau quả ở ban công.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 9.

Thành quả sau 2 năm trồng trọt.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 10.

Thu hoạch củ cải.

Ban công nhà chị Yến dài gần 5 mét và rộng 1,3 mét, chia làm hai ngăn. Chị Yến sử dụng 2/3 diện tích để trồng rau, phần diện tích còn lại chị bố trí máy giặt và máy sấy quần áo.

Lúc mới trồng, chị Yến cũng bỡ ngỡ vì chưa có vốn kiến thức nào về nông nghiệp. Sau một vài tháng trồng và tự rút kinh nghiệm trong quá trình chăm cây, tìm hiểu trên sách báo thì vườn rau cũng tươi tốt như ý.

Chị Yến chia sẻ: “Mình thấy chăm rau cũng giống như chăm con, phải nhẹ nhàng và hiểu tính từng cây để có cách chăm bón khác nhau. Như cây cà chua và đậu cove không cần chậu quá to hay quá sâu, chỉ cần nhiều nắng và bón đúng cách, đúng thời điểm. Còn củ cải đỏ và cà rốt thì cần đất càng tơi xốp càng tốt. Củ sẽ to đều không bị méo mó. Không nên bón nhiều vì sẽ làm mặn đất và thu hoạch quả thành phẩm cũng bị mặn”.

Các loại rau xanh tươi được trồng trên ban công.

Mặc dù lúc bắt đầu trồng, chị Yến chưa có vốn kiến thức về nông nghiệp nhưng muốn tạo khu vườn xanh cho gia đình nên cô đầu tư khá nhiều vật dụng như chậu, cuốc, xẻng, đất hữu cơ… Các loại hạt được chị Yến xách từ Việt Nam sang trồng. Sau gần hai năm thử sức trồng các loại, cô cũng có kha khá kinh nghiệm và được mọi người khen là “mát tay” trong việc trồng cây.

Các loại rau quả.

Chị Yến thường trồng các loại rau Việt Nam quen thuộc như rau muống, mùng tơi, cải ngọt, cải ngồng, cải canh, đậu cove, rau dền đỏ, dọc mùng, lá lốt.. Ngoài ra, chị còn trồng thêm các loại rau để ép Juice như kale lacinato, kale gân đỏ Nga, kale tím Mỹ, cải cầu vồng, rau chân vịt, cải bẹ trắng, cải vitamin… Chị cũng trồng thêm một số loại rau quả để ăn salad như củ cải đỏ baby dài và tròn, cà chua bi, cà chua nova…

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 12.

Rau cải.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 13.

Chị trồng thêm mầm lúa mạch để ép nước uống.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 14.

Cải kale.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 15.

Dưa leo.

Nghiền vỏ trứng bổ sung canxi cho đất.

Mỗi ngày, chị Yến thường dậy lúc 7h sáng để nướng nóng lại bánh hoặc hâm nóng đồ ăn đã chuẩn bị từ tối qua cho chồng ăn đi làm. Sau đó dọn dẹp nhà cửa và chăm em bé. Chị cũng không quên dành 30 phút – 1 giờ để tưới nước và chăm sóc vườn rau của mình.

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 16.
Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 17.

12

Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 18.
Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 19.
Góc vườn nhỏ xinh đủ loại rau quả trên ban công của cô giáo Việt xinh đẹp ở Hàn Quốc - Ảnh 21.

Khu vườn nhỏ mang lại nhiều niềm vui ý nghĩa mỗi ngày cho chị Yến. Không gian sống trên cao của gia đình cũng đẹp hơn nhờ nét xanh tươi, đẹp mắt của các loại rau quả mà chị dành nhiều tâm huyết chăm bón hàng ngày.