Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố

Mỗi mùa qua đi, khu vườn đều mang vẻ đẹp xanh tươi mướt mắt. Khu vườn phía sân sau ấy là cả một tuổi thơ bình yên cùng những kỷ niệm đẹp của người đàn ông yêu thích làm vườn.

Anh Cameron hiện đang sống cùng gia đình tại Seven Hills, NSW, Australia. Anh Cameron là người gốc Philippines.

Ký ức sớm nhất về việc làm vườn của anh chính là được sống gần trang trại của ông nội. Anh vẫn nhớ lại những năm tháng tuổi thơ ấy với những kỷ niệm bình yên bên khu vườn, bên các con vật được ông nuôi. Ông còn cho anh cưỡi trâu và tận hưởng không khí trong lành của miền thôn quê.

Khi lớn lên, anh cùng gia đình chuyển đến Sydney. Ở nơi mới, anh Cameron có rất ít bạn bè và chưa thể nói thành thạo tiếng Anh. Vì thế, niềm vui duy nhất của anh lúc đó là cùng mẹ ra vườn trồng cây.

Khi ấy anh mới 9 tuổi nhưng đã cảm nhận được những điều thú vị và hữu ích từ làm vườn. Ngoài giờ học ở trường, niềm vui của cậu bé Cameron lúc ấy là được ngắm nhìn cây trong vườn, tự tay trồng và thu hoạch các loại rau quả sạch.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 1.

Khu vườn phía sau nhà được phân chia khoa học để trồng được rau sạch và cây ăn quả.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 2.

Chủ nhân khu vườn chia làm 4 khung gỗ trồng rau.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 3.

Cây cối tốt tươi.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 4.

Không gian xanh mát.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 5.

Nho trĩu quả.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 6.

Thu hoạch hướng dương.

Hiện tại anh đang cùng gia đình sống trong căn nhà xinh xắn. Phía sau vườn là khoảng đất rộng 575m2, nơi anh thỏa sức trồng các loại rau quả sạch. Anh cùng vợ là Helen và 2 con gái là Ava và Isabella sống hạnh phúc trong không gian ngập tràn sắc màu thiên nhiên.

Ngoài rau quả, anh Cameron còn nuôi gà, nuôi ong. Khu vườn hiện tại đặt 4 tổ ong và anh cũng rất thích được chăm sóc chúng.

Anh Cameron đã từng đọc ở đâu đó những điều vô cùng thú vị, đó là khi bạn cảm thấy chán nản với cuộc sống hiện tại, hãy nghĩ về những ký ức thời quá khứ. Đó là sức mạnh vô hình để tiếp thêm sức mạnh giúp bạn bước qua những khó khăn hiện tại.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 7.

Góc vườn xanh tốt.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 8.

Các loại rau tốt tươi.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 9.

Rau salad.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 10.
Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 11.

Khu vườn hiện tại được anh dành 4 khung gỗ để trồng rau. Diện tích còn lại chủ yếu được trồng cây ăn quả. Vì vùng đất anh sống có khí hậu nhiệt đới nên anh trồng thêm một số loại hoa, tạo nên không gian sân vườn đẹp như một bức tranh.

Anh Cameron cũng chọn phương thức trồng trọt chăn nuôi hữu cơ để không làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe của chính mình. Từ khu vườn ấy, quanh năm vợ chồng anh thu hoạch được rất nhiều rau quả sạch để thưởng thức trong những bữa ăn hàng ngày.

Ngoài rau quả sạch, anh Cameron còn nuôi thêm gà và ong.

Anh Cameron còn có thú vui thu thập hạt giống. Anh có cả bộ sưu tập để đi tặng cho các bạn hàng xóm hoặc người thân có nhu cầu trồng trọt. Anh cũng thường dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm giúp họ có thêm động lực để tạo nên khu vườn xanh tốt.

Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 13.
Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 14.
Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 15.
Khu vườn rộng 575m² xanh tươi đủ loại rau quả sạch giữa thành phố của người đàn ông thích trồng cây từ năm 9 tuổi - Ảnh 17.

Làm vườn là thú vui tuyệt vời mà anh Cameron có thể mang đến cho cả gia đình.

Hàng năm, anh Cameron cũng tham gia vào những cuộc thi làm vườn để được chia sẻ về niềm vui, niềm đam mê đối với thiên nhiên, cây cỏ của mình. Anh Cameron muốn nhắn nhủ với mọi người rằng, khi có đất chính là có sức khỏe, có niềm vui. Làm vườn chính là một trong những điều tuyệt vời để mỗi người biết tận hưởng cuộc sống.