Trồng cây mini trong bình thủy tinh kiếm 40 triệu đồng/tháng

Vừa thoải mãn đam mê chơi cây cảnh, vừa kiếm được tiền, thú chơi cây mini trong bình thủy tinh giúp người chơi có khoản thu nhập không hề nhỏ, lên đến 40 triệu đồng/tháng.

Bỏ việc nhà nước, qua đủ nghề khác nhau, Kiều Oanh (27 tuổi) mới tạm thành công nhờ kinh doanh cây và tiểu cảnh mini.

Bỏ việc nhà nước, qua đủ nghề khác nhau, Kiều Oanh (27 tuổi) mới tạm thành công nhờ kinh doanh cây và tiểu cảnh mini.

Hiện tại, Oanh có thu nhập 40 triệu đồng mỗi tháng.

Hiện tại, Oanh có thu nhập 40 triệu đồng mỗi tháng.

Ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học Kiến trúc, Kiều Oanh (Hà Nội) đã đam mê kinh doanh.

Ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học Kiến trúc, Kiều Oanh (Hà Nội) đã đam mê kinh doanh.

Sau nhiều lần kinh doanh thất bại, cô nảy ra ý tưởng trồng cây trong bình với thiết kế không gian xanh.

Sau nhiều lần kinh doanh thất bại, cô nảy ra ý tưởng trồng cây trong bình với thiết kế không gian xanh.

Quyết định lập nghiệp theo con đường mới, cô gái 27 tuổi bị cả gia đình phản đối kịch liệt. Không có một đồng vốn nào trong tay, Oanh phải bán một số vật dụng được 2 triệu đồng. Ngoài ra, cô cũng vay mượn thêm tiền từ bạn bè để sắm bình thủy tinh, cây xanh.

Chưa hết, khi quyết định lập nghiệp với cây xanh, cô phải một mình tự gia công các vật dụng bỏ đi như gỗ, vải lụa, rễ cây… làm dụng cụ trang trí.

Những loại cây như sen đá, xương rồng có chi phí cao do Oanh phải nhập từ Đà Lạt. Chậu thủy tinh được cô đặt hàng từ trước của các cơ sở sản xuất trong nước.

Ngoài nhập cây, thiết kế đồ trang trí, Oanh tự tìm hiểu một số kinh nghiệm và kỹ thuật trồng cây mà các bạn trẻ đã lập nghiệp thành công. Cô lập một trang web bán hàng. Trang web thu hút khá nhiều khách.

Khéo tay và là "dân" kiến trúc nên Oanh khá tự tin trong việc thiết kế. Mỗi mẫu cây tại cửa hàng mang hình dáng riêng có ý nghĩa, tạo cảm giác thích thú, thư giãn.

Giá bán các loại cây này trung bình 150.000-600.000 đồng một chậu, tùy kích thước, mức độ cầu kỳ. Loại đắt nhất tại cửa hàng có giá gần 2 triệu đồng.

Cũng giống Oanh, kiến trúc sư Nguyễn Tiến Dũng vừa mở quán cà phê vừa kinh doanh thêm tiểu cảnh trong bình thủy tinh.

Phần đông khách tới quán không hẳn do đồ uống mà nhờ không gian tự nhiên và những tiểu môi trường xanh trong những bình thủy tinh đủ hình dáng, kích cỡ treo khắp không gian.

Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ, anh thích chơi cây cảnh từ nhỏ. Tuy nhiên, do điều kiện học hành, công việc không cho phép nên khoảng 2 năm nay, Dũng mới có thời gian đầu tư cho sở thích này.

Dũng đặc biệt yêu thích những cây cảnh loại nhỏ và siêu nhỏ. Anh sưu tầm rất nhiều loại cây và tự kết hợp, thiết kế chúng tạo thành những tiểu môi trường cây xanh đẹp, dễ thương.

Trong quá trình tìm hiểu về nhiều phong cách chơi cây độc đáo trên thế giới, Dũng đặc biệt ấn tượng với phong cách Terrarium, kiểu trồng cây xanh trong bình thủy tinh. Theo Dũng, Terrarium khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới nhưng còn lạ lẫm ở Việt Nam.

Mỗi bình cây Terrarium có nhiều mức giá, dao động 100.000 – 400.000 đồng, tùy kích cỡ và độ phức tạp, cầu kỳ. Các nguyên liệu tạo nên những tiểu môi trường này bao gồm loại cây phù hợp, đất dinh dưỡng, sỏi, phụ liệu tạo tiểu cảnh và thứ không thể thiếu là bình thủy tinh. Riêng bình thủy tinh có giá bán riêng khoảng 100.000 – 200.000 đồng/bình.

Huy động được 100 triệu đồng tiền vốn để làm quán cà phê, trong đó Dũng có khoảng 50 triệu đồng kiếm được nhờ 6 tháng bán cây Terrarium. Đầu tư 70% cho việc thiết kế nội thất, các cây trồng bày trong quán là vốn sẵn có của anh trong thời gian bán cây. Tiến Dũng chủ định phát triển quán giải khát của mình như một gian trưng bày cây Terrarium nhằm lan tỏa đam mê tới cộng đồng.

Theo Gia đình & Xã hội