Hàng trăm tấn cá nuôi bè ở Kiên Giang chết hàng loạt

Những ngày qua, nhiều hộ nuôi cá ở đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải và đảo Sơn Hải, huyện Kiên Lương đứng ngồi không yên vì cá nuôi lồng bè chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Cá nuôi bè chết ở xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải

Ngày 15-7, ông Nguyễn Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay cá nuôi lồng bè của bà con đã chết ba đợt. Đợt 1 xảy ra vào ngày 7-7, có 16 hộ bị thiệt hại gần 7.000 con; đợt 2 vào ngày 8-7, có năm hộ bị thiệt hại gần 1.200 con; đợt 3 vào ngày 15-7, có 10 hộ thiệt hại hơn 4.500 con. Ước tính tổng thiệt hại sau ba đợt gần 42 tấn cá. Số cá chết này có trọng lượng từ  2-4 kg.

Theo ông Nguyễn Thanh Điền, hiện tại bà con nuôi cá đang cố gắng thu gom bán lẻ ra Hòn Tre và chuyển đến một số nơi trong đất liền để tiêu thụ nhằm thu hồi phần nào vốn liếng đã bỏ ra đầu tư.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân làm cá chết có thể do ảnh hưởng nguồn nước, tuy nhiên nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được ngành chuyên môn xác định cụ thể để có biện pháp xử lý.

Hàng trăm tấn cá nuôi lồng bè ở Kiên Giang chết hàng loạt -0
Nuôi cá bè ở xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương. 

Trước đó, vào ngày 7 và 8-7, tại xã đảo Sơn Hải của huyện Kiên Lương cũng xảy ra tình trạng tương tự, nhưng số lượng cá chết gấp 10 lần số cá thiệt hại tại Hòn Tre gần 500 tấn cá.