Rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh

Khi cảm thấy bế tắc với công việc và cuộc sống ở Sài Gòn, anh Quý đã quyết định trở về quê hương Tây Ninh để kinh doanh tự do, sống cuộc đời bình yên.

Từ mảnh đất trống, xung quanh chỉ là bãi cỏ và cây xanh, chàng trai trẻ 25 tuổi đã quyết định dựng nhà, cải tạo vườn để bắt đầu một cuộc sống như chính mình mơ ước bấy lâu.

Trước đây, anh Quý đã từng sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Khi cảm thấy không phù hợp với cuộc sống nơi phồn hoa đô thị, gặp nhiều bế tắc trong công việc, anh Quý quyết định về quê đầu tư kinh doanh tự do.

Thời gian để anh Quý đưa ra quyết định bỏ phố về quê chỉ trong khoảng 1 tháng. Do không chuẩn bị trước nên trong quá trình xây dựng, anh gặp nhiều khó khăn như đường xá vào thì ngập lún, phải kéo đường điện riêng biệt vì trong khu chưa có điện, thời tiết mưa kéo dài khiến quá trình xây nhà bị kéo dài và trì trệ.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 1.

Mảnh đất rộng 1000m2 được anh Quý thiết kế không gian đẹp mắt, ấn tượng.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 2.

Ngôi nhà bình yên giữa khoảng sân đầy nắng và góc vườn xanh tươi.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 3.

Căn nhà với khu vực bể bơi ngay cạnh.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 4.

Không gian trong quá trình thi công.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 5.

Chủ nhân của ngôi nhà vườn ở Tây Ninh.

Anh Quý vô cùng hài lòng với cuộc sống bên cạnh những người thân yêu do mình lựa chọn.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 7.

Mảnh đất anh chọn để “an cư”.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 8.

Ngôi nhà trong quá trình xây dựng.

Khó khăn nhất mà anh gặp phải chính là vấn đề tài chính. Do tự thiết kế tự giám sát thợ xây dựng nên phát sinh rất nhiều chi tiết. Ví dụ như gạch loại 400 nghìn/m2 do cảm thấy không đẹp nên muốn đổi loại đẹp hơn, đắt hơn. Cửa kính anh cũng đổi từ loại 8 ly sang 12 ly. Mỗi thứ một chút nên tài chính gặp nhiều khó khăn. Nhờ vào sự động viên của gia đình cũng như nỗ lực của bản thân, mọi thứ đã dần suôn sẻ và ngôi nhà đã được hoàn thiện.

Mảnh đất anh chọn để “an cư” rộng khoảng 1000m2 được phân chia bao gồm nhà, sân và vườn. Ngôi nhà được thiết kế đơn giản với các chức năng cần thiết cho cuộc sống thường ngày. Các khu vực chức năng bên trong hướng tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên bình yên bên ngoài. Ngôi nhà với tổng thể 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh, 1 khu vực nấu nướng, 1 phòng khách, nơi ăn uống và không gian thờ cúng.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 9.

Không gian tổng thể khi hoàn thiện.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 10.

Khu vực sân vườn bên trong.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 11.

Góc nhỏ ngập tràn sắc màu cây lá.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 12.

Khoảng sân rộng rãi.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 13.
Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 14.

Hàng rào kiên cố bao quanh khu vườn và ngôi nhà.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 15.

Góc thả sen.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 16.

Anh Quý còn trồng rau, nuôi gà.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 17.

Hồng rực rỡ.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 18.

Góc trồng sen đá.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 19.

Với tổng chi phí toàn bộ từ việc xây dựng đến nội thất gói gọn khoảng 2 tỉ đồng. Anh Quý mua sắm nội thất theo sở thích nhưng vì khu đất khá thấp nên độn thêm nhiều chi phí thi công, xây dựng.

Anh Quý tâm sự: “Động lực lớn nhất để mình bỏ phố trở về quê chính là được ở bên cạnh gia đình. Gia đình cũng chính là động lực và cảm hứng để mình phát triển bản thân và cố gắng cống hiến cho xã hội. Quan điểm sống của mình là chỉ sống được một lần. Vì thế hãy tỏa sáng theo cách của mình và sống với chính mình”.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 20.

Không gian phòng khách hướng tầm nhìn ra sân vườn.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 21.
Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 22.

Cây xanh có mặt ở mọi góc nhỏ. Khoảng hiên nhà được đặt những loại cây cảnh dễ trồng.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 23.

Một góc decor với sen đá. Anh thiết kế kệ gỗ nhiều tầng và đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên để giúp cây trưng trong nhà vẫn phát triển tươi tốt.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 24.

Từ phòng ăn hay phòng khách đều có thể hướng tầm nhìn ra khoảng xanh trong bên ngoài.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 25.

Góc bếp ấm cúng với khung cửa xanh mát.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 26.

Nơi ăn uống, sum vầy của gia đình mỗi ngày. Ánh sáng vàng của đèn thả trần giúp góc nhỏ sum họp, dùng bữa hàng ngày thêm vui mắt.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 27.

Không gian nghỉ ngơi kết nối với khu vực phòng tắm nhờ khung cửa kính độc đáo. Điểm nhấn trên tường giúp căn phòng nhỏ thêm tinh tế, ấn tượng.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 28.

Căn phòng được trang trí tinh tế, thân thuộc. Đèn thả trần được thiết kế thân thiện với môi trường, phù hợp với làng quê Việt.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 29.

Khu vực phòng thờ.

Hành trình rời phố về quê trồng rau nuôi gà, sống trong căn nhà vườn đẹp như tranh vẽ của chàng trai 25 tuổi ở Tây Ninh - Ảnh 30.

Không gian được anh Quý chăm chút với vẻ đẹp trang nghiêm, ấm áp.

Hiện tại, anh Quý vô cùng hài lòng với công việc kinh doanh, với cuộc sống bình yên mà mình lựa chọn, nơi anh có thể hào hứng thức dậy thật sớm để hít hà không khí trong lành, lắng nghe tiếng gà gáy hay tiếng rì rào của gió, hương thơm của hoa cỏ. Anh luôn cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn khi được làm việc mình thích và sống bên cạnh những người mà mình thương yêu.