Trang chủ Nhà Nông Xanh Tin nông nghiệp Dịch lở mồm long móng bùng phát tại Quảng Ngãi

Dịch lở mồm long móng bùng phát tại Quảng Ngãi

Khoảng 1.600 con trâu và bò ở các địa phương tại Quảng Ngãi mắc bệnh dịch lở mồm long móng, thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Dịch lở mồm long móng bùng phát tại Quảng Ngãi. Ảnh: Hà Phương

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi, từ trước Tết Nguyên đán đến nay, khoảng 1.600 con trâu, bò ở địa phương mắc dịch lở mồm long móng. Tại thời điểm này, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang ra sức khống chế sự bùng phát và ngăn chặn tình trạng lây lan của dịch bệnh này.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Ngãi đã xuất tổng cộng 15.000 liều vắc xin và 600 lít hóa chất phục vụ cho công tác ngăn chặn, phòng chống dịch. Dự kiến, từ 15/2 đến 15/3, Quảng Ngãi sẽ sử dụng 7.000 lít hóa chất để thực hiện việc tiêu độc khử trùng trên địa bàn toàn tỉnh.

Hiện, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn là địa phương bùng phát dịch lở mồm long móng nghiêm trọng nhất với 993 con bò mắc bệnh, trong đó có 35 con chết. Toàn huyện Bình Sơn có 1.534 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó, ngành chức năng tiêu hủy 50 con trâu, bò chết vì dịch.

Đến thời điểm hiện tại, trong số 1.600 con trâu, bò mắc bệnh đã có khoảng 1.000 con đã bớt bệnh. Các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang ra sức khống chế sự bùng phát và ngăn chặn tình trạng lây lan của dịch bệnh này.