Tác dụng của quả bơ trong việc giảm cân

Bơ được ưa chuộng bởi giàu dinh dưỡng và có tác động lớn đến cân nặng.

an bo co giup giam can anh 1
126
an bo co giup giam can anh 2
2. Kiểm soát cơn đói: Quả bơ chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa. Đây là yếu tố khiến cơ thể no lâu, hạn chế thói quen ăn vặt. Bởi vậy, nhiều người thêm bơ vào thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần kiểm soát lượng ăn vì loại quả này có nhiều calo. Ảnh: Eat this.
an bo co giup giam can anh 3
3. Cải thiện chất lượng bữa ăn: Trang Eat this nhận định ăn nửa quả bơ/ngày giúp hạn chế hội chứng chuyển hóa (thuật ngữ chỉ những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường). Trong khi đó, loại quả này chứa 20 loại vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ảnh: Eat this.
an bo co giup giam can anh 4
4. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng: Quả bơ chứa chất béo không bão hòa và vitamin A, vitamin E, vitamin, kali, canxi, magie… Bên cạnh đó, việc thêm bơ vào salad giúp cơ thể dễ hấp thụ carotenoid (chất giúp chống lại các tác nhân oxy hóa từ bên ngoài) gấp 3-5 lần. Ảnh: Eat this.
an bo co giup giam can anh 5
5. Chất béo tốt: Chất béo bão hòa đến từ mỡ động vật không tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn nó khỏi thực đơn hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ, gây thiếu cân bằng chất. Bởi vậy, nhiều người tìm đến chất béo không bão hòa khi giảm cân. Quả bơ là một trong những nguyên liệu lý tưởng. Ảnh: Eat this.
an bo co giup giam can anh 6
6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Bơ là hoa quả nhưng không có đường. Bên cạnh đó, nghiên cứu của tạp chí Diabetes Care chỉ ra vitamin K trong loại quả này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Eat this.
an bo co giup giam can anh 7
7. Chế biến nhanh gọn: Thói quen ăn uống lành mạnh khiến nhiều người gặp khó khăn vì mất thời gian lên thực đơn, nấu ăn. Bơ là nguyên liệu lý tưởng cho những món salad. Nó giúp món ăn đầy đủ dinh dưỡng và dễ chế biến khi có thể ăn sống, làm sinh tố. Ảnh: Eat this.