Đưa nhãn lồng chính hiệu đến tay người tiêu dùng Thủ đô

“Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” chính là dịp để người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt…

Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch tỉnh Hưng Yên tại buổi lễ khai mạc “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” vừa chính thức khai mạc sáng nay (15/8) tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được tổ chức quảng bá giới thiệu quy mô tại Hà Nội.

nhan long 2

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tại Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)
Ads by AdAsia

Chương trình do Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày hôm nay (15/8) đến hết ngày 31/8.

Ông Nguyễn Minh Quang Phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên cũng cho biết, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020. Đồng thời sự kiện này cũng nhằm quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường thành phố Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.

“Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng,” Phó Chủ tịch Nguyễn Minh Quang nói.

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hưng Yên cũng cho biết, hiện nay toàn tỉnh có khoảng hơn 3.000ha trồng nhãn trong đó có khoảng 170ha nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhãn lồng Hưng Yên cũng có 3 trà nhãn (trà nhãn sớm, chính vụ và trà nhãn muộn) và kéo dài từ đầu tháng 7 đến khoảng đầu tháng 10 hằng năm.

nhan long 2

Nhãn lồng Hưng Yên quả tròn, vỏ quả màu vàng sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

“Trên thị trường không riêng gì quả nhãn, mà nhiều loại nông sản khác cũng có hiện tượng nhái thương hiệu, trà trộn để bán sản phẩm. Đối với vấn đề này, chúng tôi cũng đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường phối hợp với cơ quan chức năng để tăng cường kiểm soát trên thị trường lưu thông cũng như trong các hệ thống phân phối hàng hóa của tỉnh Hưng Yên nói riêng và phối hợp với các tỉnh thành phố để tăng cường quản lý đảm bảo chất lượng sản phẩm để người tiêu dùng mua được những sản phẩm đúng với giá trị đích thực khi tham gia mua sắm hang hóa,” ông Thơ nhấn mạnh.

Để phân biệt nhãn lồng Hưng Yên với các loại nhãn khác, Giám đốc Nguyễn Văn Thơ cũng chia sẻ, nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, đặc điểm nổi bật quả tròn, vỏ quả màu vàng sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm…

Đặc biệt, ông Thơ cũng cho biết, nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ).

“Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường. Từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao hơn. Hiện nay, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đã được xuất khẩu sang các quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào, Campuchia…,” Giám đốc Nguyễn Văn Thơ cho hay.

Về việc tiêu thụ sản phẩm, ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cũng cho biết, Big C dự kiến tiêu thụ khoảng 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống trong thời gian diễn ra Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên lần này.

Theo Vietnamplus