Giá thịt lợn hơi ở Mỹ cũng xuống thấp nhất 6 tháng qua

Nguồn cung lợn hơi ở Mỹ dồi dào tạo điều kiện cho những người bán nhỏ lẻ mua được lợn hơi với mức giá thấp hơn khi nhu cầu ăn thịt nướng ở mức cao.

Theo Ban Chỉ đạo thị trường nông sản (Bộ NNPTNT), giá lợn hơi tại Mỹ cũng đang giảm xuống ở mức thấp nhất trong 6 tháng qua. Cụ thể, tại thị trường Chicago, Mỹ, giá lợn hơi giao kỳ hạn tháng 5.2017đã giảm mạnh so với hồi giữa tháng 4 do nguồn cung dồi dào và giá bán buôn thịt lợn giảm.Chốt phiên giao dịch ngày gần cuối tháng 4, giá lợn hơi đạt 65,875 Uscent/lb – mức giá thấp nhất trongvòng 6 tháng qua, giảm 1,85 Uscent/lb so với mức giá đạt được hồi đầu tuần và giảm 3,475Uscent/lb so với mức giá đạt được vào cuối phiên giao dịch đầu tuần trước (69,35 Uscent/lbngày 10.4).

gia thit lon hoi tai my cung xuong thap nhat 6 thang qua hinh anh 1

Sản phẩm thịt lợn của Mỹ đều được đóng dấu kiểm dịch và mang thương hiệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (U.S.D.A)

Nguồn cung lợn hơi vẫn đang dồi dào bởi các nhà chế biến vẫn còn nhiều lợn chưa chế biến sau ngày nghỉ lễ Phục sinh. Điều này sẽ tạo điều kiện cho những người bán nhỏ mua được lợn hơi với mức giá thấp hơn khi nhu cầu ăn thịt nướng ở mức cao.Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), trung bình giá lợn sống tại Iowa/ Minnesota thời điểm gần cuối tháng 4 đã giảm 98 cent so với thời điểm trước đó.

Còn tại thị trường trong nước, hiện giá thu mua lợn hơi trên thị trường dao động ởmức 25.000 – 27.000 đồng/kg (tùy địa phương), giảm một nửa so với thời điểm tháng 4 năm ngoáivà đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay. Với mức giá hiện tại, 100% hộ chăn nuôilợn đều thua lỗ. Tuy giá lợn hơn giảm mạnh trong những tháng qua nhưng giá thịt lợn trên thị trường chỉgiảm nhẹ.

Theo khảo sát của Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, giá thịt lợn trên thị trường chỉ giảm 10% so với cùng kỳ, và điều này có nghĩa là hệ thống giết mổ, phân phối đang hưởng lợichứ không phải người tiêu dùng.

Trái chiều với giá lợn hơi, gà công nghiệp lông trắng và gà lông màu hiện đang có mứcgiá khá cao do thời tiết thất thường khiến gà chậm lớn, năng suất không ổn định.

Ngoài ra, giágà tăng còn do một số công ty chăn nuôi lớn chuyên cung cấp lượng gà lớn cho thị trường sau thời gian lỗ nặng đã giảm đàn. Cụ thể là, giá thu mua gà lông trắng tuần này tại các tỉnh ĐôngNam Bộ và ĐBSCL ổn định ở mức 34.000 – 35.000 đồng/kg và 33.000 – 34.000 đồng/kg. Gà lôngmàu tuần này lại tiếp tục nhích thêm 2.000 – 3.000 đồng/kg so với tuần trước, lên mức 33.000 –34.000 đồng/kg tại các tỉnh Đông nam bộ và 34.000 – 35.000 đồng/kg tại các tỉnh ĐBSCL.

Theo Dân Việt