Tuyệt chiêu chọn sứa siêu chuẩn và công thức làm món sứa đơn giản lại ngon đúng vị, không sợ ngứa

Sứa là món ăn thơm ngon bổ dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, đây cũng là loại hải sản dễ bị dính độc nếu không được lựa chọn và xử lí kĩ.

Ăn sứa biển thế nào để không bị ngộ độc?

Có rất nhiều loại sứa khác nhau và không phải loại nào cũng ăn được. Một số loại sứa có chứa độc tố rất mạnh và có thể gây chết người, chẳng hạn như sứa hộp, sứa tầm ma biển, sứa bờm sư tử, sứa mặt trăng…

Empty
                                             Ảnh minh họa.

Để đảm bảo an toàn, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên dùng những loại sứa được bán tại quầy thực phẩm ở chợ hoặc siêu thị, không tự bắt và chế biến sứa ngoài thiên nhiên để tránh ăn nhầm sứa độc.

Đặc biệt, không được cho trẻ em dưới 8 tuổi ăn sứa, kể cả những loại sứa đã được chế biến. Bởi đây là lứa tuổi vô cùng nhạy cảm, sức đề kháng còn kém, nếu ăn sứa sẽ rất dễ bị dị ứng hoặc ngộ độc. Do vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý điều này khi đưa gia đình đi du lịch nghỉ mát ở biển hoặc trong những bữa ăn thường ngày.

Bên cạnh đó, những người bị dị ứng với hải sản, người mới ốm dậy, người bị suy nhược cơ thể, người đã từng bị ngộ độc thực phẩm trong quá khứ thì cũng không nên dùng sứa biển, kể cả loại đã được chế biến cẩn thận và nấu chín.

Cách sơ chế và chế biến sứa biển

Để tránh xảy ra các trường hợp không mong muốn khi ăn sứa biển, khâu sơ chế cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên tạo hỗn hợp từ muối và phèn để ngâm sứa, hãy cắt thịt sứa ra thành từng miếng vừa ăn rồi ngâm trong nước muối và phèn chua cứ 30 phút thì xả một lần và làm việc này 3 lần liên tục, khi bạn thấy thịt sứa đã chuyển thành màu vàng nhạt hay đỏ nhạt thì có thể mang sứa chế biến thành món ăn.

Empty
                                         Ảnh minh họa.

Vì sứa là thực phẩm khá độc nên bạn tuyệt đối không ăn sứa tươi chưa qua sơ chế và chế biến để làm gỏi hay ăn sống. Bên cạnh đó bạn cũng không nên chọn mua sứa trong thời gian sinh sản sẽ rất độc.

Nếu biết cách chọn và sơ chế sứa bạn vừa có thể chế biến cho gia đình nhiều món ngon lại còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả nhà nữa đấy. Chúc bạn thành công!