8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan

Chỉ mới bắt đầu bén duyên với hoa lan từ tháng 3/2019 nhưng tới nay, chàng trai 8X Trần Ngọc Thành đã sở hữu cho mình vườn lan rộng 200m2 với hàng trăm chậu lan đột biến quý hiếm, giá trị cao.

Trước khi thành công với nghề trồng và kinh doanh hoa lan, Trần Ngọc Thành từng là một người có sở thích sưu tầm sim số đẹp và sở hữu trong tay nhiều siêu phẩm có giá trị cao. Thế nhưng, do quá yêu thích hoa lan và muốn thử sức mình ở khía cạnh mới, chàng trai trẻ này đã quyết định chuyển hướng sang nghề trồng lan. Bén duyên với hoa lan một thời gian, anh thấy lợi nhuận của công việc này rất tốt và không hề “ảo” như mình nghĩ lúc ban đầu.

Cần biết - 8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan
Cần biết - 8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan (Hình 2).

Nói về chuyện kinh doanh, phần lớn mọi người đều chia sẻ những khó khăn, thất bại mà họ đã trải qua. Thế nhưng, đối với Trần Ngọc Thành anh may mắn hơn so với nhiều người, con đường đến với hoa lan của anh vô cùng thuận lợi, bên cạnh anh luôn có sự giúp đỡ hết mình cũng những người bạn tốt.

Trần Ngọc Thành cho biết trồng lan là công việc vừa thỏa trí đam mê vừa đem lại lợi nhuận khá cao. Khi mua được giống tốt về thì có thể tự ươm để nhân giống mà không phải mua lần thứ hai. Anh từng mua giò lan quý hiếm như Bảo Duy, Người đẹp Bình Dương, Ngọc Sơn cước, Jolie, Bạch tuyết, Hồng chương chi… với số tiền không nhỏ.

Cần biết - 8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan (Hình 3).
Cần biết - 8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan (Hình 4).

Ước tính mỗi năm, thu nhập của anh từ vườn lan khá ổn định. Vì vậy, dù còn rất trẻ, nhưng Trần Ngọc Thành đã được rất nhiều người trong giới chơi lan biết đến, đặc biệt là trên các diễn đàn của người chơi lan.

Chia sẻ về những câu chuyện lan đột biến tiền tỷ gây tranh cãi thời gian gần đây, ông chủ vườn lan 8X này cho biết đó là có thật. Với những giò lan đột biến quý hiếm, sở hữu vẻ bề ngoài tuyệt đẹp thì người trong giới bỏ ra tiền tỷ để sưu tầm là điều hoàn toàn bình thường.

Cần biết - 8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan (Hình 5).
Cần biết - 8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan (Hình 6).

Mỗi loại lan đột biến lại mang lại sự kích thích, hưng phấn cho người chơi. Chính bởi thế, loại lan đột biến gene được nhiều người săn lùng ráo riết dù có giá “trên trời” do được tính theo chiều dài của thân, sự độc đáo của “mặt hoa” và mức độ hiếm có của nó.

Hiện tại, anh Trần Ngọc Thành mỗi ngày đều được hòa mình với đời sống của hoa lá cỏ cây, làm một nông dân yêu lan chính hiệu. “Tôi quen với chiếc áo cũ kỹ mà giặt hoài không hết vết dơ hay cái nón bám đất ngày qua rơi bên vệ cỏ. Những thứ đó mới khiến tôi thấy thoải mái và hạnh phúc”, anh chia sẻ.

Cần biết - 8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan (Hình 7).

Thời gian dài rong ruổi, nghiên cứu tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trồng lan khắp nơi, Trần Ngọc Thành đã “sống” được nhờ vườn lan và dần tạo thương hiệu cho vườn lan của mình. Chắc chắn, với niềm đam mê, sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, chàng trai trẻ sẽ sớm đạt được ước mơ xây dựng và phát triển kinh tế từ loài hoa thanh, quý ấy.