Cách nấu lẩu hải sản ngon xuýt xoa

Buổi họp gia đình vào dịp lễ lại sắp đến nhưng bạn lại chưa biết nên nấu món ăn nào để cả gia đình cùng thưởng thức. Các món ăn bình thường dễ thực hiện lại đã quá nhàm chán, thay vào đó bạn tính làm một nồi lẩu nhưng lại chưa biết cách thực hiện ra sao. Hãy cùng vào bếp với chúng tôi để biết cách nấu lẩu hải sản siêu ngon nhưng lại không khó để thực hiện tại nhà đâu nhé!

1. Nguyên liệu nấu lẩu hải sản

Để có một nồi lẩu hải sản thơm ngon, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: tôm sú, mực, nghêu, thịt bò, cá điêu hồng, xương ống, sả, cà chua… và một số loại rau ăn kèm như: bắp cải, cải thảo, nấm kim châm, nấm hương, rau muống bào sợi…Ngoài ra các gia vị cần thiết như: nước mắm, chanh, muối, hạt nêm, đường, ớt tươi, ớt bột, sa tế, tỏi băm nhuyễn

2. Cách nấu lẩu hải sản

Bước 1: Hầm xương để làm nước dùng lẩu

Nước dùng luôn là linh hồn của hầu hết các món nước. Vì vậy, để có một món lẩu ngon thì công đoạn cầu kỳ nhất vẫn là hầm xương để lấy nước dùng ngọt và đậm vị.

Trước tiên, xương mua về thì sẽ rửa thật sạch qua với chút muối để hết các cặn bẩn của thịt bám dính trên xương.

Nhắc một nồi nước nấu cho sôi thì cho xương vào nồi. Đợi tới khi nồi nước sôi lại thì tắt bếp và đổ phần nước này đi. Cách làm này tuy có hơi cầu kỳ nhưng sẽ giúp cho nước dùng được trong hơn và không bị tanh.

nau1

Cách nấu lẩu hải sản – Hầm xương

Cho nước lạnh vào nồi, lượng nước chỉ cần cách mặt xương 1 ngón tay. Cho thêm vào nồi hầm 1-2 củ hành tím đập dập. Ninh trên bếp với lửa vừa trong khoảng 1-2 tiếng để lấy nước dùng.

Trong quá trình này, bạn cần thường xuyên hớt bọt để nước dùng được trong nhé!

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu

Tôm: Bạn cắt bớt râu rồi đem rửa sạch với chút muối để khử bớt mùi tanh.

Mực: Loại bỏ phần mắt, túi mực, xương mềm và da mực rồi đem rửa sạch với nước. Sau đó, cắt mực thành từng khoanh vừa ăn.

Nghêu: nghêu mua về ngâm với nước có bỏ sẵn 1-2 trái ớt đập dập trong vòng 30 – 60 phút để nghêu nhả hết chất bẩn. Sau đó, đem rửa lại thật kỹ với nước để loại bỏ hết cát từ vỏ nghêu và các chất bẩn khác.

nau1231

Cách nấu lẩu hải sản – Sơ chế các loại hải sản

Cá diêu hồng làm sạch và rửa với chút chanh để loại bỏ mùi tanh.

Thịt bò cũng rửa sạch và thái lát mỏng vừa ăn (thịt bò cần thái đúng sớ để khi ăn thịt không bị dai)

Sả cây thì rửa sạch, 2 cây đem đập dập. Số sả còn lại thì đem băm nhuyễn.

Cà chua rửa sạch rồi cắt làm 4.

nau12312

Cách nấu lẩu hải sản – Sơ chế sả và cà chua

Các loại rau ăn kèm thì nhặt sạch lá sâu, ngâm với nước muối và rửa sạch với nước rồi cắt thành khúc vừa ăn.

Bước 3: Làm nước lẩu

Phần nước xương đã ninh đủ thời gian thì cho phần sả cây đã đập dập vào và mở lửa nhỏ để cho nước sôi trở lại.

Nhắc chảo lên bếp và cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho tỏi, sate và sả băm vào xào cho thơm. Tiếp đó cho thêm 1 muỗng cà phê ớt bột vào rồi tắt bếp, đảo thật nhanh tay để các nguyên liệu hòa vào nhau.

nau12

Cách nấu lẩu hải sản – Nấu nước lẩu

Nước trong nồi vừa sôi lại thì cho phần gia vị vừa xào vào, nêm muối, hạt nêm, đường, ít nước mắm và bột ngọt vào nồi nước sao cho vừa ăn.

Bước 4: Thưởng thức lẩu

Khi thưởng thức, cho lẩu ra một nồi nhỏ và để trên bếp cồn, bếp điện hoặc nồi lẩu điện bật sẵn để giữ nước lẩu được nóng, cho ít cà chua thái múi cau vào nồi để nước dùng được ngon hơn.

Cho các nguyên liệu ăn kèm đã chuẩn bị ở trên vào nồi để thưởng thức.

nau123

Cách nấu lẩu hải sản

Để món ăn được đậm vị hơn, bạn nên chuẩn bị thêm các món nước chấm để ăn kèm với các món hải sản như nước mắm ớt, muối tiêu chanh, muối ớt xanh…. Có thể dùng kèm với bún tươi và mì.

Vậy là nồi lẩu chua cay đã hoàn tất. Hy vọng với cách nấu lẩu hải sản ở trên sẽ giúp cho các bạn có thể tự thực hiện món lẩu này tại nhà để cùng thưởng thức với các thành viên trong gia đình.

Chúc bạn thành công !