Chán chật vật tìm việc ở phố, kỹ sư về quê...
Ở vùng nông thôn Nam Anh, xã Cư Kpô, huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk, nơi kinh tế chủ yếu là cây cà phê, hồ tiêu, có một thanh niên dám khởi nghiệp bằng cách rất mới lạ: nhân giống chó cảnh. Anh Hoàng Văn Tiến bên bầy chó cảnh của mình. Với những thành […]
Gỡ ‘hòn đá tảng’ cản bước HTX chuyển đổi số
Chuyển đổi số (CĐS) được ví như “chìa khóa vàng” giúp các hợp tác xã (HTX) vươn ra thị trường lớn, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu bền vững. Tuy nhiên, đằng sau những câu chuyện thành công rực rỡ hiếm hoi là bức tranh chung của hàng ngàn HTX […]
Nâng cao thứ hạng và giá trị xuất khẩu thủy sản...
Để có thể tăng thị phần bền vững, nâng cao thứ hạng cũng như giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Singapore, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, kim ngạch xuất khẩu […]
Trồng sen, thả cá rô trên ruộng trũng, thu nhập gấp...
0,5ha đất ruộng trũng sản xuất lúa kém hiệu quả được chuyển sang trồng 5.000 cây sen hồng và thả nuôi 5.000 con cá rô đầu vuông, cho lãi hơn 60 triệu đồng/vụ. Năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Định triển khai nhiều mô hình hiệu quả, góp phần mở hướng phát triển kinh […]
Niềm tin kinh doanh đang trở lại
Sáu tháng đầu năm 2025, “sức khỏe” của cộng đồng doanh nghiệp đang tốt dần lên cùng với chuyển biến tích cực của tình hình kinh tế-xã hội. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại thị trường đã tăng cao hơn so với số doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh và […]
Giá gạo Thái Lan, Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong...
Thị trường gạo châu Á đang bước vào giai đoạn điều chỉnh mạnh khi giá xuất khẩu tại các nước sản xuất lớn đồng loạt giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm do nguồn cung dồi dào và nhu cầu yếu. Thị trường gạo châu Á đang bước vào giai đoạn điều chỉnh mạnh […]
Kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu...
Thương mại xanh đã trở thành xu hướng tất yếu và phát triển thương mại xanh đã trở thành chiến lược quốc gia. Người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh ưu tiên mua sắm sản phẩm tham gia chiến dịch tiêu dùng xanh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN Đây là khâu cuối cùng trong quy trình xanh […]
Mekong Capital sắp ra mắt quỹ đầu tư xanh 200 triệu...
Mekong Capital vừa công bố kế hoạch ra mắt quỹ đầu tư nông nghiệp tái tạo trị giá 200 triệu USD vào năm 2026, tập trung vào các quốc gia hạ lưu sông Mekong, đặc biệt là Việt Nam – nơi công ty đã đồng hành và rót vốn trong suốt hơn 20 năm qua. […]
Gia Lai bắt tay với doanh nghiệp Trung Quốc, thúc đẩy...
Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ chủ lực, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, tạo cầu nối trực tiếp cho doanh nghiệp địa phương với thị trường Trung Quốc rộng lớn. Theo kế hoạch vừa được UBND tỉnh Gia Lai ban […]
Đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho những tháng cuối năm
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, để chủ động nguồn cung nông sản, thực phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm người nông dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tập trung sản xuất, chăm bón rau màu cũng như đẩy mạnh […]




















