Điểm nhấn xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc

Theo VASEP, các mặt hàng tươi sống là điểm nhấn góp phần tăng doanh số, đẩy kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc lên 690 triệu USD trong 6 tháng đầu năm. Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), nửa đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản […]

Đồng Nai có 13 hợp tác xã được cấp mã số...

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến nay đã có 13 hợp tác xã trong tỉnh được cấp mã số vùng trồng đối với cây chuối, sầu riêng, chôm chôm, xoài vào thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Australia, Newzealand với tổng diện tích được cấp mã vùng trồng là 694 ha. Vùng trồng sầu riêng […]

“Trái nhà giàu” giúp rau quả Việt xô đổ mọi kỷ...

Trong 10 tháng đầu năm, một loại “trái nhà giàu” mang về hơn 3 tỷ USD, góp phần giúp xuất khẩu rau quả Việt Nam phá kỷ lục mới đạt 6,4 tỷ USD. Kỳ vọng xuất khẩu rau quả năm nay có thể cán mốc 7,5 tỷ USD. “Trái nhà giàu” xô đổ mọi kỷ […]

Triển khai cho vay hỗ trợ liên kết sản xuất, chế...

Để góp phần thực hiện đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp), UBND […]

Phát huy vai trò hợp tác xã trong đề án 1...

Phát triển hợp tác xã (HTX) là nền tảng cốt lõi để thực hiện thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp. Gia tăng số lượng thành viên HTX sẽ giúp mở rộng diện tích sản xuất, đồng thời tạo điều kiện để áp dụng cơ giới hóa và […]

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết...

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng bắt đầu tăng cao, cũng là thời điểm hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, tiêu thụ hàng giả, kém chất lượng diễn biến phức tạp. Thời điểm “nóng” về buôn lậu, gian lận thương mại Theo báo cáo […]

Đề xuất 4 chính sách phát triển nhãn hiệu, thương hiệu...

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang đề nghị xây dựng Nghị định về xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam nhằm quy định các cơ chế, chính sách cụ thể, đặc thù đối với phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam. Tăng cường […]

Phía Tây Gia Lai chờ “cú hích” từ quyết tâm của...

Chỉ một thời gian ngắn sau sáp nhập đơn vị hành chính, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc một số dự án trọng điểm phía Tây tỉnh – những công trình được kỳ vọng tạo đột phá về lĩnh vực kinh tế. Chuyến khảo sát thu hút sự quan […]

Nông dân làm giàu từ trà hoa vàng Ba Chẽ

Doanh thu từ trà hoa vàng Ba Chẽ, Quảng Ninh đạt hơn 6 tỷ đồng, sản lượng hoa tươi đạt 3 tấn, lá trà tươi đạt 20 tấn mỗi năm. Từ năm 2015, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã bắt đầu quy hoạch vùng trồng dược liệu. Tính đến cuối năm 2018, diện tích […]

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi “thủy quái to...

Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống. Sau hơn 10 năm “bén duyên” với 100 con cua đinh giống, giờ đây anh Trần Minh Quan, ấp Tân […]

- Advertisement -[adrotate group="1"]