Chung kết cuộc thi Gen Tea 2025: Khát vọng tuổi trẻ...
Ngày 7/12, Trong khuôn khổ chương trình bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, cuộc thi Gen Tea 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã chính thức khép lại sau nhiều vòng tranh tài sôi nổi tại TP.HCM và Lâm Đồng. Vượt qua hơn 100 đội thi trên […]
Tạo giá trị gia tăng, bền vững cho nông sản
Với lợi thế lớn về sản lượng, các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đang nỗ lực bước sang giai đoạn phát triển mới, đưa nông sản từ dạng thô sang chế biến sâu, tạo giá trị gia tăng cao và bền vững. Đây không chỉ là xu hướng của thị trường mà còn là […]
Hà Nội: Thực hiện đồng bộ các biện pháp tăng cường...
Sở NN&PTNT Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3756-QLCL, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) và phát triển chuỗi sản xuất cung ứng thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn. Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã […]
Biến lá dứa, xơ mướp thành chất liệu xanh: Cơ hội...
Những năm gần đây, nghiên cứu và phát triển vật liệu sinh thái, vật liệu tái chế được coi là bước đột phá quan trọng. Không chỉ các thương hiệu quốc tế, nhiều doanh nghiệp Việt cũng mạnh dạn tiên phong trong việc tận dụng phế phẩm nông nghiệp để tạo nên sợi, vải, da […]
Làm giàu từ dó bầu – tiêu – điều
Xuất thân trong gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn, ông Phạm Minh Đức ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định luôn trăn trở tìm hướng đi để phát triển kinh tế làm giàu ngay trên quê hương mình. Năm 2007 huyện có chủ trương thanh lý vườn điều kém hiệu […]
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng tốc, hướng mục tiêu...
Ngày 4/12, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức họp báo thường kỳ tháng 11/2025. Theo báo cáo, 11 tháng đầu năm, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 64 tỷ USD, tăng trưởng mạnh ở phần lớn nhóm hàng và thị trường trọng điểm. Bộ cho biết bối cảnh kinh tế toàn […]
Chất lượng nông sản nội địa: Khi không ai dám chịu...
Trên kệ siêu thị, trái cây Việt Nam được đóng gói sạch sẽ, dán nhãn mã vạch, có nơi thậm chí kèm theo tem truy xuất nguồn gốc. Nhưng bước ra khỏi siêu thị… Thì tại hàng trăm chợ đầu mối, chợ dân sinh trải dài từ Bắc vào Nam, người tiêu dùng vẫn đang mua […]
Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc
Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất […]
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng thương hiệu
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP đã khơi dậy tinh thần sáng tạo và thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Nhiều hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn quan tâm đến việc định vị thương hiệu, mẫu mã, […]
Cao su Chư Sê hợp tác với Vitad phát triển dự...
Sáng 3/12, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê (xã Chư Sê, tỉnh Gia Lai), lễ ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược giữa đơn vị này và Công ty TNHH Vitad đã chính thức diễn ra. Trọng tâm của sự hợp tác là việc triển khai “Dự án trồng […]

















