Đà Nẵng: Cá nổi trắng kênh Phú Lộc một cách bất thường

Ngày 21/8, nhiều người dân tỏ ra lo lắng trước cảnh cá chết hàng loạt trôi nổi trên kênh Phú Lộc, đoạn chảy qua phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Sáng 21/8, người dân sinh sống 2 bên kênh Phú Lộc, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng phát hiện cá chết nổi trắng mặt kênh, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Hiện tượng cá chết bất thường, khiến bà con địa phương vô cùng lo lắng, bất an.

Theo một số người dân ở đây cho biết, tình trạng này đã xuất hiện mấy hôm nay nhưng rải rác. Tuy nhiên đến sáng 21/8, cá bất ngờ chết nổi hàng loạt, dạt vào 2 bên bờ kênh.

Chính trị - Xã hội - Đà Nẵng: Cá nổi trắng kênh Phú Lộc một cách bất thường

Cá chết nổi trắng 2 bên bờ kênh.

Chính trị - Xã hội - Đà Nẵng: Cá nổi trắng kênh Phú Lộc một cách bất thường (Hình 2).

 

Chính trị - Xã hội - Đà Nẵng: Cá nổi trắng kênh Phú Lộc một cách bất thường (Hình 3).

Loại cá chết chủ yếu là rô phi và cá đối.

Ghi nhận của PV, loại cá chết chủ yếu là rô phi, đối… nổi trắng rải rác từ cầu Phú Lộc cho đến cuối đoạn kênh. Nước sông màu đục với rất nhiều cống xả thải sinh hoạt cùng lượng cá chết nổi trắng mặt nước đã bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Được biết, khu vực này là nơi tập trung nhiều hộ dân làm nghề chài lưới, đánh bắt cá trên đoạn kênh cũng như vùng biển gần bờ.

Chính trị - Xã hội - Đà Nẵng: Cá nổi trắng kênh Phú Lộc một cách bất thường (Hình 4).

Số cá chết đã được cán bộ trạm Phú Lộc vớt mang đi xử lý.

Thông tin từ trạm Phú Lộc (công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sự việc và đoạn kênh xảy ra cá chết thuộc quản lý của trạm. Trong ngày 21/8, đơn vị đã cử cán bộ ra hiện trường, ghi nhận thông tin, xử lý sự việc. Khi có kết quả, đơn vị sẽ báo lên lên cấp trên và báo chí.

Hiện, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đã tìm ra nguyên nhân gần 90 tấn cá chết trên sông Chà Và

Kiến nghị thủy điện hỗ trợ dân gần 2,5 tỷ đồng vụ cá chết ở Kon Tum

Theo Người đưa tin