Dân Hà thành khoái món cá nướng Tây Bắc

Khoảng 2 năm trở lại đây, các món ăn đặc sản vùng cao ngày càng được dân Hà thành chuộng mua. Bởi, chúng không những chuẩn vị Tây Bắc mà còn cực kỳ tiện lợi cho người có cuộc sống bận rộn.

Trên các chợ online chuyên về ẩm thực, món ăn Tây Bắc như gà nướng, thịt lợn nướng hay cá sông nướng,… được rao bán la liệt, với mức giá từ 110.000-270.000 đồng/con/kg tùy loại. Tuy nhiên, các đầu mối bán món ăn đặc sản này chỉ nhận đơn đặt trước, hàng không có sẵn.

Cá nướng Tây Bắc trở thành món ăn được ưa chuộng tại Hà Nội (Ảnh: Đào Hoa)

Theo lời người bán, những món ăn này đều được tẩm ướp bằng các gia vị của bà con dân tộc vùng cao rồi đem nướng chín bằng than hoa. Món ăn khi chín sẽ để nguội, sau đó đóng túi hút chân không, ăn kèm nước chấm. Mua về khách có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng 1 tuần, ngăn cấp đông được 1 tháng. Lúc ăn, chỉ cần đem ra làm nóng lại.

Cá rô phi được làm sạch để tẩm ướp gia vị trước khi nướng (Ảnh: Đào Hoa)

Cá được nướng trên than hoa nhỏ lửa (Ảnh: Hoa Đào)

Giá sỉ một con cá nướng như vậy được bán tùy vào trọng lượng. Với cá nặng 5-6 lạng, sau khi nướng chín chị bán 60.000 đồng/kg, cá nặng 7-8 lạng giá 70.000 đồng/kg. Năm nay, giá cá có phần đắt đỏ hơn những năm trước.