Thời tiết ngày 31/12: Miền Bắc tiếp tục rét đậm rét hại, trời giảm mưa

Không khí lạnh mạnh đã gây rét đậm và rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tại Mẫu Sơn đã xuất hiện băng giá. Dự báo đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4/01/2019. Trong khi đó, các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận vẫn cần đề phòng nguy cơ mưa lớn tiếp diễn.

Do vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên các tỉnh Bắc Bộ ngày và đêm nay sẽ vẫn có mưa, nhưng mưa sẽ giảm hơn so với hôm qua, chỉ còn có mưa vài nơi sau đó có thể trời sẽ tạnh ráo.

Còn tại miền trung, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông ở rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 8-11 độ Vĩ Bắc, nên từ chiều và đêm nay, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa dự báo có thể có mưa to đến rất to. Sau đó mưa vừa, mưa to còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày mùng 3, mùng 4 của năm mới 2019.

Dự báo ngày và đêm nay, Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa. Trời rét hại. Vùng núi cao đề phòng khả năng vẫn có thể xảy ra mưa tuyết, băng giá. Độ ẩm từ 75- 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 – 12 độ, các tỉnh vùng núi có nơi dưới 6 độ.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ nhiều mây, trời rét hại, sáng có lúc có mưa, sau không mưa, nhiệt độ thấp từ 8 – 10 độ, vùng núi có nơi nhiệt độ thấp nhất chỉ ở mức 4-7 độ, vùng núi cao còn có thể dưới 3 độ; nhiệt độ cao nhất từ 11-13 độ, độ ẩm 94%.

Ngày hôm nay, thủ đô Hà Nội Nhiều mây, sáng có lúc có mưa. Nhiệt độ từ 9-14 độ, độ ẩm 95%. Trong thời tiết trời rét hại, buốt giá này, mọi người cần chú ý giữ gìn sức khỏe, mặc ấm, quàng khăng, mang găng tay, đeo khẩu trang khi ra ngoài trời.

Tại miền trung, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày hôm nay sẽ tiếp tục tiết trời rét đậm, có nơi rét hại, có lúc có mưa vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 10 – 12 độ, nhiệt độ cao nhất từ 15 – 17 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 21, nhiệt độ cao nhất từ 23 – 25 độ, độ ẩm 97%. Tuy nhiên, ngày hôm nay, dự báo lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và đô thị tại tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận.

Tây Nguyên Nhiều mây, có lúc có mưa rải rác, chiều tối và đêm có nơi mưa vừa đến mưa to và dông, nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 25 – 27 độ, độ ẩm 87%.

Nam Bộ mây thay đổi đến nhiều mây, ngày có thể có nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 22 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 32 độ, độ ẩm 87%.

Thời tiết tại thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm nay mây thay đổi đến nhiều mây, sáng có nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa vài nơi, khả năng mưa 40%, nhiệt độ từ 23-32 độ, độ ẩm 87%. Tối đêm và ngày 1/1/2019 có thể có mưa nhiều hơn, nên nếu có đi chơi trong ngày đầu tiên của năm mới, mọi người nên chuẩn bị sẵn những chiếc ô và áo mưa.

Nguồn: AgriMedia – TTKTTVQG