Đây là sinh vật khiến cá bớp chết bất thường tại Cà Mau

Nguyên nhân làm cá bớp của bà con nơi đây chết có thể do cá chình ngọc xuất hiện với số lượng nhiều.

"Sinh vật lạ" gây hại cá bớp được xác định là cá chình ngọc

Làm rõ nghi vấn sinh vật lạ làm hơn 1.500 con cá bớp chết

Ngày 14/6, Chi cục Thú y Cà Mau cho biết, các nhà khoa học tại Viện Hải dương học bước đầu xác định, "sinh vật lạ" gây hại cho cá bớp tại đảo Hòn Chuối (TT.Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) là cá chình ngọc.

Theo đó, nguyên nhân làm cá bớp của bà con nơi đây chết có thể do cá chình ngọc xuất hiện với số lượng nhiều, làm giảm lượng oxy trong nước khiến các chình bị ngạt và chết hàng loạt.

Đây mới chỉ là đánh giá ban đầu. Hiện các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để xem có nguyên nhân nào khác làm cá bớp thiệt hại hay không.

Như NNVN đã thông tin, cách đây khoảng 1 tuần, người dân nuôi cá bớp lồng bè đảo Hòn Chuối phát hiện cá bớp nuôi lồng ở đây bị chết hàng loạt. Đã có ít nhất 1.500 con cá bớp của ba hộ nuôi bị thiệt hại. Theo người dân địa phương, những con cá nổi đầu và chết bị một loại sinh vật có thân mềm, màu trắng trong suốt bám vào và họ nghi đây là loài vật gây hại cá. Người dân địa phương chưa biết đó là con gì.

Khi nhận được thông tin trình báo, cơ quan chức năng Cà Mau cũng không xác định được sinh vật trên là con gì nên đã cử cán bộ chuyên môn ra đảo lắm tình hình và lấy mẫu gửi đi kiểm tra, đánh giá để làm rõ nguyên nhân.

Theo Nông nghiệp