Giá thịt heo hơi hôm nay 8/5: Giá heo tụt mức thấp nhất 51.000, Ninh Bình bùng phát dịch tả

Giá heo hơi hôm nay 8/5 tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên đi ngang trên diện rộng, dao động trong khoảng 51.000 – 54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 8/5

* Theo ghi nhận, thị trường heo hơi tại miền Bắc lặng sóng.

Trong đó, tỉnh Hưng Yên tiếp tục thu mua heo hơi với giá 54.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Heo hơi tại các địa phương bao gồm Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình và Hà Nội đang được giao dịch ở mức 53.000 đồng/kg. 52.000 đồng/kg là giá thu mua được ghi nhận tại các tỉnh còn lại.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc trong khoảng 52.000 – 54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi (Nguồn: VTV News)

* Theo khảo sát, thị trường heo hơi khu vực miền Trung, Tây Nguyên đi ngang trên diện rộng.

Theo đó, thương lái tại hai tỉnh Quảng Ngãi và Lâm Đồng tiếp tục thu mua heo hơi với giá 54.000 đồng/kg. 53.000 đồng/kg là mức giao dịch heo hơi tại các tỉnh bao gồm Thanh Hóa, Quảng Nam, Đắk Lắk và Bình Thuận.

Các tỉnh khác không ghi nhận biến động mới, hiện thu mua heo hơi với giá trong khoảng 51.000 – 52.000 đồng/kg.

Hiện tại, giá thu mua heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong khoảng 51.000 – 54.000 đồng/kg.

* Thị trường heo hơi tại khu vực miền Nam chững giá.

Cụ thể, thương lái tại tỉnh Long An duy trì thu mua heo hơi với giá cao nhất khu vực là 55.000 đồng/kg. Heo hơi tại Đồng Nai và Vũng Tàu được giao dịch ở mức 54.000 đồng/kg.

52.000 – 53.000 đồng/kg là khoảng giá được ghi nhận tại các tỉnh, thành còn lại.

Giá heo hơi khu vực miền Nam hôm nay trong khoảng 52.000 – 55.000 đồng/kg.

* Từ đầu tháng 4/2023 trở lại đây, dịch tả heo châu Phi tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, dịch đã bùng phát trở lại, nhiều hộ chăn nuôi tiếp tục lâm vào cảnh khó khăn khi phải tiêu hủy cả đàn lợn sắp đến kỳ xuất chuồng.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Ninh Bình, tính đến ngày 5.5, toàn tỉnh Ninh Bình có 20 xã thuộc 6 huyện, thành phố có ổ dịch tả heo châu Phi chưa qua 21 ngày. Bệnh dịch tả heo châu Phi đã tái phát trở lại tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Đặc biệt là tại các huyện Yên Mô, Gia Viễn, Hoa Lư…

Hiện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Ninh Bình đang phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương nơi có dịch. Tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp khoanh vùng, khống chế, nhanh chóng dập dịch tả heo châu Phi.

Các địa phương nơi có dịch, tiếp tục duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật và thành lập Hội đồng tiêu hủy với đầy đủ thành phần theo đúng quy định.

Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tập trung mọi nguồn lực của địa phương, huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và chủ hộ chăn nuôi tổ chức xử lý dứt điểm ổ dịch, để sớm khống chế, ngăn chặn, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan và phát sinh ra diện rộng.