Tắc cẩm thạch ‘độc, lạ’ chuẩn bị tung ra thị trường Tết

Lần đầu tiên giống cây tắc cẩm thạch “độc, lạ” được ông Lê Hồng Trung ở ấp Tân Lợi, xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, Đồng Tháp trồng thành công và chuẩn bị tung ra thị trường Tết Mậu Tuất khoảng 500 chậu với giá bán từ 150.000 – 200.000 đ/chậu.

3

Sản phẩm tắc cẩm thạch của ông Trung​

Theo ông Trung cây tắc cẩm thạch còn được gọi là (quất ngọc thạch, tắc sọc, quốc lộc). Đây là giống cây được người cháu của ông đi du học ở nước ngoài đem về trồng trong vườn nhà. Tình cờ đến nhà chơi ông thấy giống cây đẹp, lạ mắt nên xin chiết 10 nhánh đem về trồng xen với cây cam dây, cam xoàn.

Sau một thời gian trồng ông thấy cây phát triển rất tốt và cho trái quanh năm, có cây ra trái quá nhiều nên lải bớt, để cây dồn sức nuôi trái còn lại tốt hơn. Trái có hình tròn, màu xanh sọc trắng, lúc chín màu vàng sọc xanh, bên trong ruột có màu vàng nhạt chứa nhiều nước chua gắt…

Cây tắc cẩm thạch thuộc họ chanh, tán mọc xòe tròn, cao khoảng 1,5m, rất dễ trồng. 1 cây có thể chiết được hàng chục nhánh. Nếu trồng từ cây chiết cành, chậu tối thiểu để trồng là 0,3m đường kính. Nếu thiếu nắng cây sẽ chậm lớn và khó có trái.

Theo Nongnghiep.vn