Chi phí tàu biển và kiểm tra kỹ thuật: Áp lực...
Giá cước tàu biển container 40 feet đã tăng hơn 180% so với cùng kỳ năm trước, chạm ngưỡng 5.000–7.000 USD. Vina T&T công bố chi phí logistics chiếm đến 30% doanh thu xuất khẩu. Nhiều doanh nghiệp không đủ nguồn lực phải chọn cách xuất nội địa hoặc chịu lỗ khi xuất khẩu tuyến […]
Phát triển OCOP thành thương hiệu Việt Nam, đạt chuẩn quốc...
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn phát triển các sản phẩm OCOP mang thương hiệu Việt Nam được bảo vệ và quảng bá bằng chính sách phù hợp. Mỗi sản phẩm cần có câu chuyện riêng, gắn với văn hóa, lịch sử, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, ứng dụng khoa […]
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025. Một trong những động lực chính của sự phục hồi này là sự trở lại ấn tượng của mặt hàng sầu riêng – sản phẩm chủ lực trong nhóm rau quả. Cùng […]
Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này, cà phê Việt Nam không thể tiếp tục dựa vào sản lượng thô mà […]
Doanh nghiệp Việt tìm cách thích ứng với thuế đối ứng...
Mức thuế đối ứng 20% mà Mỹ áp dụng từ ngày 7/8 đối với hàng hóa Việt Nam được xem là thấp hơn nhiều so với kịch bản xấu nhất mà các doanh nghiệp từng chuẩn bị. Ngay từ tháng 4, khi thông tin về khả năng Mỹ áp thuế đối ứng ở mức 30–46% […]
Kinh tế quý IV: Bước chạy đà quyết định cho mục...
Quý IV/2025 được coi là “cú hích bản lề”, vừa để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,5% của năm bản lề, vừa tạo nền vững chắc cho giai đoạn phát triển mới 2026 – 2030, khi Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP trên 10% và thu nhập bình quân 5.500 USD. Bước […]
Gia Lai đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tại CAEXPO 2025
Tám doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đang tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025) diễn ra từ ngày 17 đến 21/9 tại thành phố Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Đây được xem là cơ hội vàng để nông sản địa phương vươn ra thị trường […]
Thị trường Halal và Trung Đông – Rộng nhưng chưa dễ
Halal và khu vực Trung Đông luôn được nhắc tới như một “miền đất hứa” cho nông sản Việt Nam. Với dân số theo đạo Hồi chiếm hơn 25% dân số toàn cầu, tiêu chuẩn tiêu dùng rõ ràng và khả năng chi trả cao ở nhóm nước vùng Vịnh, đây thực sự là thị […]
Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh...
Dự Hội thảo “Doanh nghiệp Việt – Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài […]
EU – Thị trường khó tính nhưng đáng để dấn thân
Xuất khẩu nông sản sang châu Âu không còn là câu chuyện mới, nhưng hành trình đó đang trở nên phức tạp hơn. Trong khi nhiều doanh nghiệp từng gặt hái thành quả tại EU thì hiện nay, không ít đơn hàng bị từ chối, hoặc buộc tái xuất chỉ vì không đạt chuẩn ML […]



















