Giá cá ngừ vằn ổn định

Hoạt động mua bán thấp đã làm ngưng xu hướng tăng của giá cá ngừ vằn giao hàng tại Bangkok, Thái Lan trong những tháng gần đây.

ca ngu van

Ảnh minh họa

Giá cá ngừ vằn đông lạnh giao hàng trong tháng 8 vẫn ở mức 1.950 – 1.970 USD/tấn, không đổi so với giá giao hàng trong tháng 7.
Một số nhà sản xuất đồ hộp tại Thái Lan cho biết họ sẽ giảm sản xuất các sản phẩm dành cho con người nếu giá vẫn ở mức cao. Một số nhà máy vẫn không hoạt động đủ công xuất, trong khi một số phải hoàn thành đơn đặt hàng mà họ đã ký kết.

Nếu hoạt động mua bán nhanh chóng được khởi động lại, giá có thể tăng trở lại, do sản lượng khai thác tại khu vực Tây Thái Bình Dương vẫn ở mức thấp đã khiến lượng cập cảng tại Bangkok thấp.

Lệnh cấm veda cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FADs) đối với các tàu lưới vây đang diễn ra dự kiến kết thúc vào cuối tháng 10 tại khu vực Tây Thái Bình Dương.

Do đó nguồn cung cá ngừ vằn tại khu vực Châu Á và Ecuador đang bị thiếu hụt.

Nguồn cung tại khu vực Đông Thái Bình Dương cũng thấp hơn, do sản lượng khai thác trong nhưng tháng gần đây giảm mạnh. Tình hình tại khu vực Ấn Độ Dương, nơi đội tàu của Tây Ban Nha dự kiến sẽ hết hạn ngạch khai thác cá ngừ vây vàng và buộc phải ngừng đánh bắt từ giữa tháng 9 – 10, cũng góp phần làm giá cá ngừ trên thế giới tăng.

Các nguồn cung tại các nhà máy đóng hộp Thái Lan dự báo giá sẽ đạt mức 2.000 USD/tấn, do thiếu nguồn cung nguyên liệu thô, nhưng nhu cầu giảm đã khiến đã khiến giá ko ở mức mong muốn.

Giá cá ngừ vằn tại tất cả các thị trường đã tăng lên, sau đợt tăng giá tại Bangkok.

Trong khi, việc tập trung vào thức ăn cho vật nuôi đang là xu hướng mới nổi của các nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp Thái Lan, do giá cá ngừ vằn tăng khiến họ phải đa dạng hóa hoạt động kinh doanh.

Xuất khẩu tôm sẽ bùng nổ?

Mỹ điều chỉnh thuế chống bán phá giá với tôm Việt Nam​

Theo Vasep