Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng tăng 14,7%

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 7/2025 ước đạt 6,01 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 7 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7%. Giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy […]

Xuất khẩu gạo tăng, nhưng giá giảm

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu gạo 4,9 triệu tấn với 2,54 tỷ USD, tăng 7,6% về khối lượng nhưng giảm 12,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024. Giá gạo xuất khẩu bình quân 6 tháng ước đạt 517,5 USD/tấn, giảm […]

Nguồn cung và biến động giá đang tăng áp lực lên...

Giới chuyên gia dự báo, xuất khẩu gạo năm 2025 sẽ giảm cả lượng và giá so với năm 2024. Vì vậy, việc duy trì thị phần tại các thị trường truyền thống, tập trung vào phân khúc chất lượng cao được xem là giải pháp then chốt để giữ vị thế của gạo Việt. […]

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng

Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng. Theo đại diện Cục Thống kê, tiếp đà tích cực từ các quý trước, chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1 năm nay tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước. […]

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và...

Ngày 23/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững. Công điện nêu: Thời gian vừa qua, việc xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam ở một số thời […]

Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025. Một trong những động lực chính của sự phục hồi này là sự trở lại ấn tượng của mặt hàng sầu riêng – sản phẩm chủ lực trong nhóm rau quả. Cùng […]

Tăng tốc kết nối thương mại Việt – Trung

Vừa qua, trung tâm logistics trọng điểm phía Bắc – Công viên Logistics Viettel Post – Lạng Sơn, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH IMEX NEWS và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post). Sự kiện đánh dấu b trong […]

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất […]

Gia Lai đẩy mạnh giao thương, hướng tới xuất khẩu 900...

Sáng 5/6, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) diễn ra Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa các doanh nghiệp tỉnh Gia Lai với các doanh nghiệp nước ngoài, năm 2025. Hội nghị do Sở Công Thương Gia Lai chủ trì; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại […]

Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá

Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này, cà phê Việt Nam không thể tiếp tục dựa vào sản lượng thô mà […]

- Advertisement -[adrotate group="1"]