Top thực phẩm đại kỵ với thịt bò, dù muốn đến mấy bạn cũng không nên ăn cùng kẻo gây hại cho sức khỏe

Những loại thực phẩm dưới đây rất kỵ khi ăn chung với thịt bò, bạn nên lưu ý để tránh kết hợp chung, sẽ gây bệnh cho các thành viên trong gia đình.

Thịt lợn

Thịt bò có tính ôn, giúp kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí. Thực phẩm này đặc biệt tốt cho những người cơ thể yếu và bị suy giảm chuyển hóa.

Thịt lợn tính hàn, không có khả năng sinh nhiệt nên phù hợp dùng cho người cơ địa nóng, sinh mụn nhọt, táo bón… Kết hợp 2 thực phẩm này với nhau không tạo nên tác dụng nào tốt cho sức khỏe người ăn.

Hải sản

Thịt bò chứa photpho trong khi hải sản lại giàu magie, canxi. Những chất này khi kết hợp cùng sẽ tạo phản ứng, hình thành kết tủa dạng muối khiến cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong món ăn trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Đậu đen

Thịt bò rất giàu chất sắt, tốt cho máu. Nếu kết hợp với đậu đen vốn chứa chất xơ thô, to sẽ ngăn cản cơ thể bạn hấp thu lượng chất sắt có trong thịt bò, lâu dần có thể gây ra bệnh sỏi thận.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn hai loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ để chúng không gây hại cho sức khỏe.

Đậu nành

Trong đậu nành có chứa nhiều purin, là nguyên nhân gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể, dẫn đến bệnh gút.

Thịt bò có tính chất tương tự nên khi kết hợp hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ làm tăng lượng axit uric có trong cơ thể, gây ra bệnh đau khớp nguy hiểm cho sức khỏe.

Lươn

Món ăn kết hợp từ thịt bò với lươn có thể gây ra tình trạng khó tiêu và đầy hơi. Sử dụng lâu dài có nguy cơ làm cơ thể bị nhiễm độc.

Nước trà

Không ít người có thói quen uống nước trà sau mỗi bữa ăn và không chú ý đến việc đã ăn thịt bò trước đó.

Hai loại thực phẩm này vốn kỵ với nhau. Lượng axit tanic có trong trà khi kết hợp với protein của thịt bò sẽ gây ra chứng viêm mạc ruột, làm tích tụ chất độc ở nhu động ruột khiến người ăn dễ bị táo bón.

Do vậy, bạn nên tránh uống nước trà sau khi ăn các loại thịt đỏ, nếu muốn cũng nên cách nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ.

Rượu

Nhiều người sử dụng thịt bò như một món nhắm khi uống rượu. Tuy nhiên, kết hợp hai thứ này với nhau, lâu dài bạn sẽ bị táo bón, viêm miệng, ù tai, đỏ mắt…