Người ấp ủ giấc mơ mang “hạt ngọc” Việt toả sáng trời Tây

Doanh nghiệp phát triển bền vững theo hướng phát triển các sản phẩm đạt chuẩn organic, CEO Bảo Minh – Bùi Thị Hạnh Hiếu đang từng bước thực hiện giấc mơ đưa hạt “hạt ngọc” Việt toả sáng ở xứ người.

CEO Bảo Minh – Bùi Thị Hạnh Hiếu: Người ấp ủ giấc mơ mang “hạt ngọc” Việt toả sáng trời Tây

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu – Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh

Hạnh Hiếu là chị cả trong gia đình có 4 chị em. 13 tuổi, cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới, nhưng Hạnh Hiếu đã được bố mẹ giao cho một cặp sách đựng đầy tiền để đi đổi lấy chuyến hàng và phải làm sao áp tải chuyến hàng đó về nhà an toàn. Điều đó đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của ông bà, bố mẹ vào người con gái nhanh nhẹn, sắc sảo, khôn ngoan hơn người mà bạn bè cùng trang lứa ít người có thể làm được.

“Thời ấy cách đây 35 năm rồi. Cái thời không có dịch vụ chuyển khoản như hiện nay, không có điện thoại để liên lạc với mọi người, nên tôi phải “tương kế tựu kế” để đưa được chuyến hàng về nhà thành công nhất. Cũng lo lắng, cũng hơi run vì đang bé tí mà xách một cặp sách đầy tiền nhưng với mong muốn phụ giúp cho bố mẹ, làm giàu cho mảnh đất quê hương nên tôi đã đi “đánh chuyến hàng” với tâm thái tự tin và đầy tự hào chứ không xem đó là gánh nặng.” – Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu – Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh chia sẻ.

Làm nông nghiệp là cái phước

Mơ ước có được những hạt gạo ngon, chất lượng đồng nhất, có nhãn hiệu để cung cấp đến bữa ăn hàng ngày cho người tiêu dùng là ấp ủ lâu nay của bà Hạnh Hiếu. Chính vì thế, bao năm qua lãnh đạo công ty cùng các nhân viên đã bỏ bao công sức, trèo đèo lội suối đi khảo sát khắp các vùng, miền của dải đất hình chữ S, từ Hà Giang đến đất mũi Cà Mau để khai phá những địa phương có giống lúa cổ truyền.

z1030633253861_5d60eccfc65ef648449986714794ebe3

CEO Bảo Minh quan niệm, làm nông nghiệp là cái phước

“Tìm thấy được vùng đất trồng lúa ngon đã khó, thuyết phục, hướng dẫn kỹ thuật gieo cấy cho người dân cùng với các phương pháp thu hoạch đúng cách, nhằm tạo năng suất và hiệu quả cao trong việc gieo trồng còn khó hơn” – Tổng Giám đốc Công ty Bảo Minh chia sẻ.

Nhưng khó khăn không làm nản lòng người con gái đảm đang, tháo vát bởi theo bà, làm nông nghiệp không mang lại nguồn thu nhập khủng nhưng lại mang giá trị tinh thần rất lớn. “Đó là sứ mệnh, là cái phước của chúng tôi với nền nông nghiệp nước nhà” – Bà Hạnh Hiếu khẳng định.

Phát triển các sản phẩm đạt chuẩn organic

Bà Hiếu chia sẻ thêm, triết lý kinh doanh của Bảo Minh là phát triển bền vững. Từ năm 2015, Công ty Bảo Minh đã thành lập chuỗi 5 nhà: Cơ quan Nhà nước hỗ trợ cho DN vùng nguyên liệu và những chỉ đạo sản xuất vì cây lúa là cây trọng điểm quốc gia; Nhà khoa học với 9 vị giáo sư, tiến sĩ đầu ngành hỗ trợ cho DN và nông dân; Nhà tổ chức sản xuất là Bảo Minh; Nhà nông là bà con nông dân và chủ nhiệm hợp tác xã; Nhà phân phối.

“Bảo Minh có hơn 30 sản phẩm gạo khác nhau từ bình dân đến cao cấp cùng 2.500 điểm bán, hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc như: Big C, Mega Market, Lotte mart, Vinmart, Co.op Mart, Aeon, Auchan, Mường Thanh… Đặc biệt còn đáp ứng được các thị trường khó tính như: Vietnam Airline, Vinschool, Vinmec, Vinpearl …. Bảo Minh đã ứng dụng công nghệ cấy hàng biên của kỹ sư Chu Văn Tiệp vào quá trình sản xuất làm giảm tỷ lệ giống, phân bón, không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ … làm tăng năng suất gấp 1.5 lần so với phương pháp cấy thông thường. Đó cũng là cách tôn vinh, tạo uy tín cho đặc sản vùng miền… Xa hơn là cung cấp ra thế giới” – nữ doanh nhân ấp ủ.

d4cf98bc73089f56c619

CEO Bảo Minh cùng chuỗi sản xuất 5 nhà đi thăm vùng nguyên liệu