Bảo vệ, xây dựng thương hiệu cho sâm Việt

Để ngăn chặn tình trạng bát nháo, thật giả lẫn lộn, ảnh hưởng đến thương hiệu sâm quý Việt Nam, nhất là sâm Ngọc Linh, các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam hay Lai Châu là những địa phương sở hữu giống sâm quý này đang vào cuộc quyết liệt, nỗ lực bảo vệ, xây dựng […]

Cà phê Gia Lai vươn tầm quốc tế, L’amant Café đạt...

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng cho ngành cà phê Gia Lai khi Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vươn lên trở thành nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu L’amant Café của doanh nghiệp này được công nhận là Thương hiệu quốc gia. […]

Đề xuất 4 chính sách phát triển nhãn hiệu, thương hiệu...

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang đề nghị xây dựng Nghị định về xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam nhằm quy định các cơ chế, chính sách cụ thể, đặc thù đối với phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam. Tăng cường […]

Nông dân Hòa Bình lãi hàng trăm triệu mỗi năm từ...

Chăn nuôi chuẩn hóa cùng đầu ra đảm bảo giúp người nuôi gà ri bản địa ở huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) có thể thu lợi nhuận từ 200 – 600 triệu đồng/năm. Đàn gà ri Lạc Sơn nuôi dạng thả vườn tại xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình. Ảnh: Tùng Đinh. Huyện […]

Nông dân hối hả vào vụ cung ứng rau cho Tết

Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần, những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang hối hả làm đất, xuống giống vụ rau xanh để đảm bảo cung ứng cho thị trường. Nông dân huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) làm đất, trồng rau phục […]

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản thu về hơn 62 tỷ...

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2024 bứt phá, mang về hơn 62 tỷ USD và hứa hẹn tiếp tục tăng trưởng trong năm tới. Sản phẩm tôm là một trong 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu hơn 1 tỷ USD (cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt […]

Loạt thách thức của cây dừa trước ngưỡng cửa “cây tỷ...

Xuất khẩu dừa Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để bứt phá vượt mốc 1 tỷ USD, nhưng ngành hàng này vẫn đối mặt với nhiều thách thức như thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu và tình trạng mua bán mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói… Từ con số khiêm […]

Tái thiết ngành hồ tiêu theo hướng bền vững

Những năm gần đây, ngành hàng hồ tiêu đã có những bước phát triển trở lại sau khi dịch bệnh gần như xóa sổ cây hồ tiêu tại Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng vào những năm 2018-2019. Cùng với đó, giá hồ tiêu đang đang ở mức khoảng 140.000 đồng/kg là […]

Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững

Thời gian qua, ngành nông nghiệp Quảng Ngãi tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại theo hướng toàn diện, hiện đại và bền vững, gắn sản xuất liên kết với tiêu thụ. Qua đó từng bước gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân. Chuyển đổi đất lúa kém hiệu […]

Phát triển du lịch nông thôn Việt Nam: Kinh nghiệm và...

Du lịch nông thôn không chỉ đóng vai trò nâng cao thu nhập mà còn giúp bảo tồn giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững. Du khách thu hoạch nông sản ở Hokkaido. Ảnh: Kkday. Ở các quốc gia có nền nông nghiệp phát triển, du lịch […]

- Advertisement -[adrotate group="1"]