Thoát khỏi bệnh tật nhờ sở thích làm vườn

Vinatha đẩy lùi hội chứng cường giáp và rối loạn tiểu cầu sau ba tháng áp dụng chế độ ăn lành mạnh, thư giãn bằng việc trồng cây.

[Caption]kk

Bận rộn với việc chăm sóc gia đình và quản lý công ty công nghệ, Vinatha vẫn dành một khoảng thời gian cố định trong tuần để làm vườn. 

[Caption]kkk

Mỗi dịp cuối tuần, cô lang thang cả ngày trong khu vườn tại phía bắc California; trồng cây cảnh, cây ăn trái bốn mùa và rau xanh vào mùa hạ.

[Caption]kkk

Khu vườn giữa lòng thành phố của Vinatha có nhiều loại rau ăn lá phổ biến như cải xoăn, cải bó xôi, bắp cải, rau gia vị. Đủ loại củ, rau ăn quả, rau leo giàn như cà rốt, củ cải đường, đậu Hà Lan, cà chua, cà tím cũng có mặt.

[Caption]kkk

5 năm trước, bà mẹ hai con được chẩn đoán mắc hội chứng cường giáp và rối loạn tiểu cầu. Sau thời gian dài dùng thuốc, Vinatha thấy tình trạng sức khỏe ngàng càng tệ và đối mặt nguy cơ phải phẫu thuật.

[Caption]kkk

Lựa chọn cách trị liệu tự nhiên, cô bắt đầu áp dụng chế độ ăn lành mạnh và thay đổi vài thói quen sống. Chỉ ba tháng sau khi bắt đầu trồng vườn và sử dụng chính thực phẩm sạch do mình trồng, căn bệnh của Vinatha được cải thiện đáng kể.

[Caption]kkk

‘Trải nghiệm trị liệu bằng cách thư giãn với hoạt động làm vườn, tôi nhận thức được tác động của căng thẳng và chế độ ăn uống đối với sức khỏe. Tôi được truyền cảm hứng về việc trồng thực phẩm và đó là bước ngoặt lớn trên hành trình làm vườn của tôi’, Vinatha chia sẻ.

[Caption]kk

Lượng rau, củ, quả do Vinatha trồng đủ cho gia đình cô sử dụng trong cả năm; những người thân của bà mẹ Mỹ còn liên tục được thử các loại nông phẩm mới.

[Caption]kkk

Vinatha thấy may mắn vì mẹ và ông xã ủng hộ sở thích này của cô. Họ thường xuyên hỗ trợ, chia sẻ các hoạt động làm vườn.

[Caption]kkk

Những năm gần đây, bà mẹ hai con thử sức trồng một số cây ăn quả và hy vọng tăng năng suất trong năm tới. 

[Caption]kkk

Ngoài ra cô xen kẽ các loại rau ngắn hạn để phủ kín vườn quanh năm thay vì trồng rau chủ yếu vào mùa hạ như trước.

[Caption]kk

“Mục tiêu của tôi là tạo ra một ‘kho thực phẩm’ cung cấp cho các thành viên trong gia đình trái cây và rau quả phong phú trong tất cả các mùa”, Vinatha nói.

[Caption]kkk

Bà mẹ Mỹ tâm sự, cô không phải bậc thầy trong việc làm vườn nhưng tự hào vì được trải nghiệm tác dụng tuyệt vời mà hoạt động này mang lại cho tâm lý, sức khỏe.

[Caption]kkk

Vinatha hy vọng truyền động lực tới những người cùng sở thích để tạo ra nhiều khu vườn xanh mướt ngay trong các đô thị phát triển.