Xây dựng cà phê đặc sản vươn tầm thế giới

 Cà phê Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với sản lượng xuất khẩu đứng thứ hai thế giới. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm vẫn ở dạng nguyên liệu thô, chưa khai thác hết tiềm năng giá trị gia tăng. Trong bối cảnh thị trường toàn cầu […]

Kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu...

Thương mại xanh đã trở thành xu hướng tất yếu và phát triển thương mại xanh đã trở thành chiến lược quốc gia. Người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh ưu tiên mua sắm sản phẩm tham gia chiến dịch tiêu dùng xanh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN Đây là khâu cuối cùng trong quy trình xanh […]

Nửa đầu năm, xuất khẩu sắn đạt trên 600 triệu USD

Nửa đầu năm, sản lượng xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn thu về hơn 630 triệu USD, tương đương hơn 1,3 triệu tấn. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam trong tháng 6 đã thu […]

Thị trường Bắc Trung Bộ đón dòng giao thương quốc tế

Ngày 10/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Công thương và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình đón Đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam giao dịch với các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ năm 2025. Chương trình thu hút hơn 60 doanh nghiệp, hợp […]

Giá cà phê vượt đỉnh

Giá cà phê Arabica vừa thiết lập đỉnh mới, cao nhất trong 27 năm trở lại. Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm nguyên liệu công nghiệp đang dẫn dắt đà tăng thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới. Theo đó, giá cà phê Arabica đã tăng 1,33% lên mức cao nhất trong […]

Cao su Chư Sê khẩn trương ứng phó bệnh rụng lá...

Ngày 5/8, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê (Gia Lai) đã tổ chức họp khẩn ngay tại vườn cây để tìm giải pháp ứng phó bệnh rụng lá mùa mưa, sau hơn một tháng mưa bão liên tục khiến 2.431 ha cao su bị ảnh hưởng. Theo thống kê, diện tích […]

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt. Bưởi tươi trở thành loại quả tươi thứ 3 của Việt Nam được nhập khẩu vào Hàn Quốc. Ngày […]

Cà phê Gia Lai vươn tầm quốc tế, L’amant Café đạt...

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng cho ngành cà phê Gia Lai khi Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vươn lên trở thành nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu L’amant Café của doanh nghiệp này được công nhận là Thương hiệu quốc gia. […]

Tây Nguyên vào mùa thụ phấn hoa sầu riêng

Những ngày này, hoa sầu riêng tại Tây Nguyên đang nở rộ, báo hiệu một mùa vụ mới đầy hứa hẹn. Để nâng cao năng suất và chất lượng trái, nhiều nhà vườn đang tích cực áp dụng phương pháp thụ phấn bổ khuyết nhằm tối ưu hóa khả năng đậu quả của loài cây […]

Bỏ tư duy đứng ngoài hoặc không cần phòng bị trên...

Việc gia nhập sâu vào sân chơi thương mại toàn cầu đang mở ra nhiều cơ hội thị trường cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên trong bối cảnh bảo hộ thương mại có xu hướng gia tăng, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam trở […]

- Advertisement -[adrotate group="1"]