Mở rộng thị trường mới để xuất khẩu hạt điều

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD. Để đạt mục tiêu trên, Bộ Nông nghiệp và Môi trường […]

Xuất khẩu cá tra sang EU khởi sắc đầu năm 2025,...

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang EU đang cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực trong những tháng đầu năm 2025, với mức tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh vẫn còn phân hóa, khi một số thị trường lớn như Đức, Tây Ban […]

Nông dân Hà Tĩnh làm giàu từ mô hình nuôi dê...

Sau nhiều năm bươn chải đủ nghề, từ cắt gỗ, lái xe, phụ hồ, trồng rừng thuê… thu nhập chưa “ăn bữa trước đã phải lo bữa sau”, anh Nguyễn Văn Tân (SN 1991), thôn Tây Nam, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định chú tâm phát triển mô hình […]

Xuất khẩu gỗ dự kiến thu về 16 tỷ USD

Ngành công nghiệp gỗ Việt Nam đang có sự hồi phục tích cực, bước vào giai đoạn chuyển mình. Công ty TNHH Đức Toàn Bình Định ở Khu kinh tế Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn xuất khẩu các sản phẩm đồ gỗ ngoại thất, sang thị trường Châu Âu, đạt doanh thu hơn 3 […]

Tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp mùa cao...

Nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang tung ra các gói tín dụng ưu đãi dành cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động trong mùa cao điểm kinh doanh cuối năm. Thế nhưng, câu chuyện chênh lệch cung – cầu tín dụng mùa cuối năm lại […]

Nâng tầm thương hiệu đặc sản cam Vinh

Với ý tưởng nâng tầm thương hiệu đặc sản cam Vinh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn ở Nghệ An đã bắt đầu chuyển mình, phát triển diện tích, nâng chất lượng sản phẩm và nghiên cứu đầu tư sâu sản phẩm chế biến từ loại cây có múi này. Cam Vinh cũng […]

Thực phẩm bẩn: Trách nhiệm thuộc về ai?

Mất vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), thực phẩm bẩn tràn lan đã và đang gây nhức nhối trong xã hội, khiến người dân lo ngại. Thêm nữa, câu hỏi “thực phẩm bẩn – trách nhiệm thuộc về ai?” vẫn đang còn bỏ ngỏ nên vấn đề ATTP càng trở nên nhức nhối hơn […]

Kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu...

Thương mại xanh đã trở thành xu hướng tất yếu và phát triển thương mại xanh đã trở thành chiến lược quốc gia. Người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh ưu tiên mua sắm sản phẩm tham gia chiến dịch tiêu dùng xanh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN Đây là khâu cuối cùng trong quy trình xanh […]

Canh tác lúa giảm phát thải, lợi nhuận tăng, khí nhà...

Các mô hình thí điểm canh tác lúa giảm phát thải đang được thực hiện ở ĐBSCL cho thấy triển vọng về tăng hiệu quả kinh tế và giảm phát thải khí nhà kính. Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) vừa phối hợp tổ chức […]

Nông dân Sông Mã ‘bắt’ nhãn ra quả theo ý muốn

Nhờ áp dụng kỹ thuật cho ra hoa trái vụ, nông dân ở vựa nhãn Sông Mã (Sơn La) đã có nhãn thu hoạch quả bán từ cuối tháng 4 hàng năm với giá cao. Tháng 3, khi những làn gió mùa xuân vương trên đỉnh núi, nông dân huyện Sông Mã (Sơn La) bắt […]

- Advertisement -[adrotate group="1"]